Tin mới

Cậu bé 2 tuổi biết gọi dịch vụ khẩn cấp cứu sống mẹ

Thứ ba, 01/04/2014, 16:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mặc dù chỉ 2 tuổi và mới bắt đầu tập nói nhưng cậu bé Riley Ward đã biết gọi điện cho dịch vụ khẩn cấp khi thấy mẹ bị ngã bất tỉnh trên sàn nhà.

(Tinmoi.vn) Mặc dù chỉ 2 tuổi và mới bắt đầu tập nói nhưng cậu bé Riley Ward đã biết gọi điện cho dịch vụ khẩn cấp khi thấy mẹ bị ngã bất tỉnh trên sàn nhà.

 

Riley đã trở thành người trẻ tuổi nhất biết gọi 999 để cứu sống mẹ mình sau khi mẹ cậu bé bị ngã trên sàn nhà và bất tỉnh.

Riley Ward chỉ mới 2 tuổi và đang bắt đầu tập nói nhưng khi cô Dana Henry, mẹ bé quỵ ngã trong căn hộ, cậu bé đã nhanh chóng sử dụng điện thoại để gọi trợ giúp.

Thán phục cậu bé 2 tuổi biết gọi 999 cứu sống mẹ

Cậu bé can đảm Riley Ward 2 tuổi mới tập nói nhưng đã biết gọi 999 khi thấy mẹ bất tỉnh

Trong một đoạn ghi âm cuộc gọi của cậu bé được tiết lộ , người ta nghe thấy tiếng cậu vô cùng hoảng hốt: "Mẹ ngủ mất rồi". Sau đó, cậu bé tiếp tục cầm điện thoại lên rồi lại đặt xuống, giữa những tiếng xin chào", người ta còn nghe thấy tiếng cậu hét lớn: "Mẹ đang ở trên sàn".

Lực lượng cứu hộ ngay sau đó đã có mặt tại nhà Riley và đưa mẹ cậu đến bệnh viện. Cô Dana nhanh chóng trải qua một cuộc phẫu thuật khẩn cấp vi bác sĩ phát hiện một cục máu đông và dấu hiệu chảy máu nguy hiểm ở buồng trứng.

Người mẹ 27 tuổi cho biết: "Tôi rất tự hào về Riley, thằng bé thực sự là người hùng. Tôi đã kể về việc làm của Riley với bạn bè tôi, những người có con nhỏ. Họ đều rất ngạc nhiên và đảm bảo rằng nếu là con họ  thì chưa chắc chúng đã làm được như thế".

Thán phục cậu bé 2 tuổi biết gọi 999 cứu sống mẹ

Riley bên mẹ và nhân viên y tế paul Staples

Nhân viên y tế Paul Staples cho biết: "Khi tôi đến nhà Dana, Riley đã đứng ở cửa với một nụ cười lớn. Tôi nghĩ cậu bé vui mừng khi thấy một sĩ quan cảnh sát và một nhân viên y tế trong nhà mình. Cậu bé thực sự quan tâm đến tất cả các thiết bị của tôi và kéo tôi đến kiểm tra cho người mẹ đang nằm trên sàn.

"Gia đình cậu bé phải rất tự hào. Đó là một cậu bé thực sự dũng cảm", ông nói thêm.

Riley đã được nhận giải thưởng của Dịch vụ Cứu thương East Midlands.

 

L. H (Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news