Tin mới

Cam Trung Quốc giá "bèo" gắn mác Hà Giang ngập đường HN

Thứ năm, 25/09/2014, 14:42 (GMT+7)

Trên nhiều tuyến đường Hà Nội xuất hiện nhiều hàng cam giá\nsiêu rẻ, được người bán giới thiệu là cam Hà Giang, trong khi thực tế, đến\ntháng 11, 12 cam Hà Giang mới vào mùa.

Trên các tuyến đường Hà Nội hiện xuất hiện nhiều hàng cam giá siêu rẻ, được người bán giới thiệu là cam Hà Giang, trong khi thực tế, đến tháng 11, 12 cam Hà Giang mới vào mùa.

 

 

Trên các tuyến đường như Hồ Tùng Mậu, Trần Thái Tông, Nguyễn Xiển... xuất hiện nhiều hàng rong bán cam với giá rất rẻ, chỉ từ 10 đến 15.000/kg

 Những người bán hàng đều khẳng định đây là loại cam Hà Giang đầu mùa, mọng nước và rất ngon.


Mỗi kg loại cam này có khoảng 10 - 12 quả, nhiều người bán với giá 15.000 hoặc 20.000 đồng, tương đương 2.000 đồng/quả. Dù chang nắng cả ngày nhưng cam vẫn rất tươi xanh.

Một người bán rong trên phố cho biết, sở dĩ cam tươi lâu như thế là vì luôn được phun nước liên tục. Do giá rẻ, nên cam 15.000đ/kg khá thu hút những khách hàng có thu nhập thấp.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đức Vinh, giám đốc Sở NN&PTNT Hà Giang, cam được bán ở Hà Nội hiện nay không phải là cam Hà Giang do loại cam này chưa đến vụ thu hoạch.

Theo nhiều tiểu thương, giá cam Hà Giang khi vào mùa cũng rẻ, nhiều khi chỉ 10.000 đồng/kg, nhưng là hàng Việt Nam nên khá an tâm về chất lượng vì không có chất bảo quản

Trong khi đó Ở các khu chợ như chợ Long Biên, chợ Láng Hạ... cũng tràn ngập các loại cam. Ngoài loại cam vỏ mỏng còn có cam vỏ dày, có giá khoảng 50.000 – 60.000 đồng. Theo tiểu thương, cam này giá cao vì là cam Sài Gòn, vỏ hơi dày, có nhiều hạt, quả khá to, nặng tay, hơi dẹt

 Loại cam miền Nam này khi bổ ra có hạt và màu sắc bên trong cũng sắc đậm hơn cam vỏ mỏng

Theo ông Vinh, cách để nhận biết cam Hà Giang là khi chín quả màu vàng, cùi dày, vị ngọt thơm, có hạt. Còn cam xanh Trung Quốc quả to, mọng nước, và thường không có hạt. Còn loại cam Trung Quốc giá “bèo” bán tràn lan ngoài đường quả không quá to, vỏ mỏng, trơn láng, đặc biệt bổ ra sẽ không có hạt.

 Mỗi người dân nên trở thành người  tiêu dùng thông thái, để bảo vệ sức khoẻ cho chính mình và người thân.

Bài và ảnh: Phan Thủy/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news