Tin mới

Campuchia: 19 người thiệt mạng, 172 người nhập viện do uống rượu chứa methanol

Thứ ba, 15/12/2015, 15:18 (GMT+7)

Ít nhất 19 người tại Campuchia đã bị thiệt mạng do uống phải rượu gạo có pha quá nhiều lượng methanol, ngoài ra còn có 172 người đã phải nhập viện tại vùng Đông Bắc Campuchia. 

Ít nhất 19 người tại Campuchia đã bị thiệt mạng do uống phải rượu gạo có pha quá nhiều lượng methanol, ngoài ra còn có 172 người đã phải nhập viện tại vùng Đông Bắc Campuchia. 

Báo Pháp luật TPHCM dẫn lại thông tin từ Cambodia Daily cho biết, Bộ Y tế Campuhia đã tiến hành xét nghiệm và xác nhận những trường hợp tử vong mới đây đều do uống phải rượu gạo có pha quá nhiều methanol. 

Thông tin trước đó cho biết, vào ngày 13/12, chính quyền tỉnh Kratie đã yêu cầu tất cả những lò nấu rượu và những cơ sở bán rượu gạo tạm ngừng mọi hoạt động. 

Người dân Campuchia phải truyền nước biển sau khi uống rượu có chứa methanol. Ảnh: Phnompenh Post

Báo Tuổi Trẻ cũng thông tin cho biết kết quả xét nghiệm của Bộ Y tế Campuchia cho thấy một số loại rượu liên quan tới ít nhất 5 vụ ngộ độc rượu khác nhau đều chứa đến 12% methanol. Trong khi đó mức độ bình thường cho phép chỉ ở mức 0,15%.

172 người đã nhập viện với các triệu chứng chóng mặt buồn nôn. Các nhà chức trách đã tiến hành điều tra nhưng chưa bắt được những người liên quan.  

Trong đó, 6 ca tử vong trước đó cho rằng nguyên nhân do ăn thịt chó dại. Nhưng các xét nghiệm của Bộ Y tế Campuhia đã phát hiện rượu độc mới là nguyên nhân gây tử vong. 

Bộ Y tế Campuchia cho rằng các trường hợp tử vong vì ngộ độc rượu quá nhiều nhưng hiếm khi xảy ra như thời gian vừa qua. 

Những người dân tại Campuchia có thói quen uống rượu gạo do người dân địa phương tự chưng cất. Mặc dù giá cả khá rẻ nhưng lại nguy hiểm do không được pha chế đúng cách. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rượu giả