Tin mới

Campuchia bắt nghị sĩ tung bản đồ giả về biên giới với Việt Nam

Thứ ba, 12/04/2016, 09:13 (GMT+7)

Ngày 11/4, Campuchia đã bắt giữ nghị sĩ Um Sam An thuộc đảng đối lập Cứu nguy dân tộc (CNRP) vì các cáo buộc dùng bản đồ giả đường biên giới chung với Việt Nam.

Ngày 11/4, Campuchia đã bắt giữ nghị sĩ Um Sam An thuộc đảng đối lập Cứu nguy dân tộc (CNRP) vì các cáo buộc dùng bản đồ giả đường biên giới chung với Việt Nam.

Ông Um Sam An bị cảnh sát bắt rạng sáng 11/4 vì dùng bản đồ giả về biên giới chung với Việt Nam. Ảnh: Fresh News

Theo trang tin Fresh News, ông Um Sam An bị bắt giữ vào rạng sáng ngày 11/4 tại tỉnh Siem Reap ngay khi mới trở về từ Mỹ trong chưa đầy 24 giờ. Ông này tới Mỹ lưu vong từ tháng 7 năm ngoái và mới trở về Campuchia hôm 10/4. Sau đó, ông bị đưa tới Phòng Chống khủng bố và Tội phạm Xuyên quốc gia thuộc Bộ Nội vụ tại thủ đô Phnom Penh để thẩm vấn.

Người phát ngôn Chính phủ Campuchia Phay Siphan cho biết ông Sam An đã tạo ra một bản đồ giả về biên giới Campuchia - Việt Nam, đăng tải lên Facebook để kích động lật đổ chính phủ Campuchia do Thủ tướng Hun Sen đứng đầu.

Tân Hoa Xã dẫn lời Phát ngôn viên của đảng CNRP, Ou Chanrith đã xác nhận vụ bắt giữ: "Trợ lý của tôi đã thông báo với tôi rằng ông ấy bị bắt lúc khoảng 1h sáng ở Siem Riep".

Tháng 8/2015, thượng nghị sĩ phe đối lập CNRP Hong Sok Huar cũng bị bắt vì đăng "Hiệp ước Biên giới Việt Nam - Campuchia" giả lên Facebook. Ông này có thể phải đối mặt với mức án 17 năm tù nếu bị kế án tội làm giả tài liệu công, sử dụng tài liệu giả và kích động bất ổn an ninh xã hội.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news