Tin mới

Căn biệt thự khủng của "thần y" bốc thuốc sinh con trai

Thứ năm, 29/05/2014, 08:39 (GMT+7)

Thầy lang bắt mạch, lấy sợi chỉ buộc vào chiếc kim băng rồi rà rà lên mu bàn tay và phán bệnh. Người đối diện gật lia lịa tỏ vẻ đồng tình để thầy bốc thuốc sinh con trai. Cứ như thế, ba bốn năm nay dù đã có lệnh cấm của xã, căn nhà 4 tầng khang trang nhất xóm của thầy lang vẫn mở cửa ồ ạt đón khách về.

Thầy lang bắt mạch, lấy sợi chỉ buộc vào chiếc kim băng rồi rà rà lên mu bàn tay và phán bệnh. Người đối diện gật lia lịa tỏ vẻ đồng tình để thầy bốc thuốc sinh con trai. Cứ như thế, ba bốn năm nay dù đã có lệnh cấm của xã, căn nhà 4 tầng khang trang nhất xóm của thầy lang vẫn mở cửa ồ ạt đón khách về.

Thầy lang tên là Nguyễn Duy Hợp, ở xóm Thủng, xã Mão Điền, (Thuận Thành, Bắc Ninh).

Về nơi thầy lang trú ngụ

Theo thông tin lan truyền từ khắp các tỉnh thành thì thầy lang này có khả năng như một thần y chuyên bắt mạch, bốc thuốc và những cặp vợ chồng uống thuốc của thầy lang đều đang mang bầu hoặc đã sinh con trai. Thậm chí, nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đến thầy lang khám bệnh, bắt mạch, bốc thuốc tự dưng có con và đứa con may mắn ấy lại là “quý tử”.

Căn biệt thự 4 tầng khang trang to nhất nhì thôn Thủng luôn luôn mở cửa chào đón khách khách thập phương đến bắt mạch chữa bệnh.

Để tìm hiểu thực hư lời đồn trên cùng với khẳng định của xã Mão Điền trên báo đài về việc xử lý việc hành nghề của vị thầy lang, PV Vietnamnet đã tìm về huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, nơi thầy lang Hợp đang trú ngụ

Đi qua con đường đất đầy ổ voi, ổ gà. Cuối cùng chúng tôi cũng đã tìm đến được địa chỉ ngôi nhà của vị thầy lang.

Căn biệt thự 4 tầng khang trang to nhất nhì thôn Thủng luôn luôn mở cửa chào đón khách thập phương đến bắt mạch chữa bệnh.

Hôm nay là ngày giữa tuần nên lượng khách không đông lắm. Bên trong ngôi nhà, hai cặp vợ chồng đang ngồi chờ đến lượt được thầy lang thăm khám.

Không vội vàng vào nhà, PV tạt vào một quán nước phía bên ngoài và trò chuyện cùng hai cặp vợ chồng khác cũng đến đây để bốc thuốc.

Qua trò chuyện, mới biết họ cũng từ tỉnh khác như Hà Nội, Bắc Giang …tới. Thế mới biết, tin tức về thầy lang quả thật đã lan truyền với tốc độ “chóng mặt”. Những người đến khám đều đã có một hoặc vài cô con gái. Thông qua bạn bè, người thân và lùng sục trên mạng internet, họ lần mò về đến đây với mong mỏi sớm có thằng cu nối dõi tông đường.

Khi chúng tôi đang ngồi nói chuyện, chị chủ quán nước cạnh đó tiết lộ: “Các cô, các chú về hôm nay  còn đỡ, về hôm cuối tuần thì còn sắp hàng dài mới đến lượt. Đợt trước nghe bảo xã cấm không cho hoạt động mà có thấy đóng cửa bao giờ đâu. Càng ngày lượng người đến bốc thuốc càng tăng”.

“Bụt chùa nhà không thiêng”

Đó là khẳng định của chị Nguyễn Thị T, một người hàng xóm sống gần nhà thầy lang cho hay khi PV hỏi về xác xuất thành công của những người dân trong xã Mão Điền. Theo chị T thì: “Bao nhiêu người quanh đây uống thuốc của thầy lang Hợp có đẻ được con trai đâu, đi siêu âm về thì bác sĩ kêu là toàn con gái. Ở đây chúng tôi uống thuốc của thầy không được, chắc là “bụt chùa nhà không thiêng” cô à.

Hình ảnh một phần toa thuốc của thầy lang Hợp cắt cho bệnh nhân muốn sinh con trai

Còn theo một chị khác có tên Trần Thị H thì lại khuyên chúng tôi không nên để tiền mất tật mang khi đến khám thầy lang mà nên quay về một cơ sở uy tín khác để khám, theo chị H thì, “ở xã Mão Điền bây giờ không ai nhờ đến thầy lang Hợp nữa. Hồi trước ông ấy cũng sinh toàn con gái, mãi mới được đứa con trai, từ đó ông ấy đi rêu rao là có bài thuốc chữa sinh con trai. Chị cẩn thận không tiền mất tật mang chứ ngay cô em gái ông ta cũng sinh toàn con gái chứ có được con trai đâu. Xã này không ít người đã đến bắt đền ông này rồi”.

Khi được hỏi về việc tại sao vẫn có một số người sinh được con trai sau khi bốc thuốc từ nhà thầy lang Hợp, chị H nhanh nhẩu đáp: “Đó chỉ là ăn may em ơi, người ta đến số sinh được con trai chứ chữa được thì thành thiên tài rồi. Nếu chữa được thì cả xóm này đã không phải đi cầu Thành Hoàng làng ở Đình Đoài để có con trai rồi. Em không tin thì tí nữa vào xem thầy khám cho là biết ngay. Rồi muốn tin lời chị cũng chưa muộn”.

Thắc mắc về việc những người đến khám có thể đã từng đọc trên mạng internet việc bốc thuốc, khám bệnh của thầy lang Hợp là không đúng và chính xác nhưng họ vẫn tìm đến "ồ ạt", chị này vui vẻ: “Chắc họ biết đấy! nhưng họ có tiền thì sợ gì không thử, lỡ may được thì sao”.

Hạnh Thuý

 

(Còn nữa...)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news