Tin mới

Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường

Thứ năm, 21/07/2016, 08:08 (GMT+7)

Do chứng kiến nhiều tai nạn trước đó mất, một số người dân đã tự dùng xi-măng để san lấp một ổ gà lớn trên đường, sau đó những người này đã bị các cán bộ của Chi cục Quản lý đường bộ tỏ ý trách mắng. Đoạn clip ghi lại sự việc vừa được đăng trên mạng xã hội Facebook đã lập tức gây “bão” dư luận.

Do chứng kiến nhiều tai nạn trước đó, một số người dân đã tự dùng xi-măng để san lấp một ổ gà lớn trên đường, sau đó những người này đã bị các cán bộ của Chi cục Quản lý đường bộ tỏ ý trách mắng. Đoạn clip ghi lại sự việc vừa được đăng trên mạng xã hội Facebook đã lập tức gây “bão” dư luận. 

[mecloud]oiVhlGMNXf[/mecloud]

Khi người dân đã tự nguyện tự vá đường và đưa hình ảnh này lên mạng xã hội, mấy anh thanh tra giao thông và một phụ nữ mặc áo kẻ sọc đến và nói: "Ai cho phép đưa lên, phát ngôn bừa bãi, đưa tin lung tung là có tội.".

Cán bộ giao thông đến nhà người dân sau sự việc. Ảnh: PV

Những ngày qua, đoạn clip dài hơn 5 phút, ghi lại cuộc đối thoại giữa một nhóm gồm 2 người đàn ông trong đồng phục thanh tra giao thông cùng một phụ nữ mặc áo vằn đen tại một nhà người dân được tài khoản Facebook có tên Vương Mạnh đăng tải trên mạng xã hội.

Qua clip người xem có thể thấy nhóm người dối diện lại khá gay gắt, tỏ ý không đồng tình với hành động tự sửa chữa đường. Người phụ nữ áo vằn đen thậm chí còn lặp đi lặp lại nhiều lần câu: “Ai cho phép em đưa lên, phát ngôn linh tinh, bừa bãi, đưa tin lung tung là chết bọn chị rồi...”.

Theo thông tin trên báo Lao Động, được biết trước đó khoảng 1 ngày, anh Vương Mạnh đã đăng tải lên trang cá nhân chùm ảnh mô tả lại quá trình những người dân địa phương tự sửa chữa, san lấp một ổ gà lớn nằm trên đoạn đường km số 24 Quốc lộ 70 thuộc khu vực huyện Bảo Thắng, Lào Cai.

Ngay sau khi được đăng lên, đoạn clip lập tức thu hút được sự chú ý của dư luận. Chỉ sau ít giờ, đã có hàng trăm ngàn lượt tương tác, phần lớn dân mạng đều rất bất bình trước thái độ của những cán bộ giao thông trước việc làm tự phát của người dân.

“Mấy năm không chịu sửa, nay người dân tự bỏ tiền túi ra làm, không động viên khen ngợi lại trách mắng. Đúng là chuyện ngược đời...”, một cư dân mạng bình luận.

Theo lời một vị lãnh đạo Chi cục Quản lý đường bộ 1.3, đơn vị phụ trách tuyến Yên Bái – Lào Cai cho biết, hành động sửa đường và hành động đăng tải ảnh cùng các bình luận lên mạng đều không xuất phát từ động cơ tốt như mọi người thấy. Bản chất câu chuyện là do người này từng công tác tại Chi cục, nhưng do bị tinh giảm biên chế đột ngột nên rất bức xúc, muốn nhân vụ việc để hạ uy tín cơ quan cũ.

 Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news