Tin mới

Cán bộ Sở GTVT "túm cổ" nhân viên sân bay: "Tôi chỉ là người can ngăn"

Thứ năm, 20/10/2016, 11:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 2 nam hành khách hành hung 1 nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài, tối qua 19/10, chia sẻ về vụ xô xát, ông Đào Vịnh Thuấn, Cán bộ Sở GTVT Hà Nội - 1 trong 2 nam hành khách khẳng định: "Tôi chỉ là người ra sức ngăn cản sự việc".

Liên quan đến vụ việc 2 nam hành khách hành hung 1 nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài, tối qua 19/10, chia sẻ về vụ xô xát, ông Đào Vịnh Thuấn, Cán bộ Sở GTVT Hà Nội - 1 trong 2 nam hành khách khẳng định: "Tôi chỉ là người ra sức ngăn cản sự việc"

[mecloud]RZAn07ib3s[/mecloud]

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, tối 19/10 ông Thuấn cho biết, ngày 18/10 ông cùng người em tên Tùng đi chuyến bay VN 7256 cất cánh lúc 13h55. 

"Vào lúc 13h10, chúng tôi làm thủ tục check-in và qua cửa an ninh kiểm tra. Còn khoảng 50 phút nữa chuyến bay mới cất cánh, chúng tôi liền xếp hàng và được hướng dẫn đến cổng số 5 ngồi chờ", theo lời ông Thuấn. 

Trong trường hợp này, nhiều khả năng hành khách sẽ bị cấm bay. Ảnh cắt clip

Ông Thuấn cho biết thêm: "Khoảng 40 phút sau, anh em chúng tôi lên máy bay thì nhân viên ở đây không cho vào, 2 anh em đã quay lại quầy 38 khiếu nại nhưng nhân viên hàng không vẫn một mực khẳng định hai hành khách này không thể lên máy bay. Chúng tôi có phạm pháp gì đâu mà họ lại không cho lên máy bay".

Về hành vi xô xát, ông Thuấn lý giải: "Tôi đã bảo em ấy không được quay vì chúng tôi không cho phép ghi hình, khi đó một nhân viên nam đến đảm bảo rằng sẽ yêu cầu cô nhân viên kia xóa clip đi".  

Do bức xúc vì bị ghi hình nên bạn đi cùng với ông là Tùng đã có hành vi lao vào tát nhân viên hàng không. Lập tức có người đàn ông khác lao đến đấm đá Tùng sưng mồm miệng. "Tôi chỉ là người ra sức can ngăn cảnh hỗn loạn lúc đó, toàn bộ sự việc tôi cũng đã trình báo ở cơ quan công an Sóc Sơn", anh Thuấn nhấn mạnh. 

Trao đổi trên Thanh niên, ông Thuấn cho rằng: “Trong lúc tôi trao đổi thì cô nhân viên của Vietnam Airlines dùng điện thoại ghi hình. Tôi đề nghị xóa đi nhưng cô nhân viên này không đồng ý. Cậu em đi cùng tôi bức xúc, có cầm chiếc ví da đựng tiền loại chuyên để xách tay vung lên trúng tay một đồng chí công an. Có gì đâu. Cô ấy cứ nằm xuống ăn vạ thế thôi. Sau đó, tôi đến bệnh viện Xanh Pôn thì cô ấy về nhà rồi”.

Trong một diễn biến khác, sáng nay 20/10, trao đổi trên Báo Giao thông, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết do đây là vụ việc gây rối trong khu vực cảng hàng không nên theo quy định về an ninh, an toàn hàng không, nhà chức trách hàng không sẽ xử lý vụ việc theo hướng này. Theo đó, hành khách hành hung nhân viên hàng không có thể bị đình chỉ bay hoặc cấm bay.

“Chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ vụ việc để ra quyết định chính xác nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nhiều khả năng sẽ quyết định cấm bay”, ông Thanh nhấn mạnh.

Như tin đã đưa, khoảng 14 giờ ngày 18/10 tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Trong lúc làm thủ tục soi chiếu an ninh để đi vào khu vực cách ly, vì lý do bị chậm chuyến bay, 2 hành khách Trần Dương Tùng (sinh năm 1984) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979), đều trú tại Hà Nội, đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội-TP HCM có hành vi to tiếng tại máy soi khu C - tầng 2 nhà ga hành khách T1.

Tại đây, ông Thuấn túm vào vị trí cổ của chị Quỳnh Anh, còn ông Tùng cầm một vật dụng ở tay đánh liên tục vào đầu chị Quỳnh Anh. Thấy việc bất bình, một hành khách nam khác đã đạp vào ông Tùng và tiếp tục xảy ra ẩu đả. Ngay sau đó, an ninh sân bay có mặt để xử lý sự việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news