Tin mới

Cán bộ Sở Ngoại vụ trốn ở lại Mỹ: "Nhà mình nghèo...con ở lại đây luôn"

Thứ năm, 14/08/2014, 11:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi ông Trần Ngọc Phi Long- Cán bộ Sở Ngoại vụ Cần Thơ đi công tác và trốn lại ở Mỹ, đã gọi điện về nhà nói "Nhà mình nghèo xin visa đi học tiến sĩ rất khó vì chứng minh tài chính không được, nên con ở lại đây luôn".

(Tinmoi.vn) Sau khi ông Trần Ngọc Phi Long- Cán bộ Sở Ngoại vụ Cần Thơ đi công tác và trốn lại ở Mỹ, đã gọi điện về nhà nói "Nhà mình nghèo xin visa đi học tiến sĩ rất khó vì chứng minh tài chính không được, nên con ở lại đây luôn".

Liên quan đến vụ việc ông Trần Ngọc Phi Long, vụ trường phòng Hợp tác quốc tế đi công tác nước ngoài rồi trốn ở lại Mỹ, ông Phạm Thế Vinh, giám đốc Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ cho biết, ông Long chưa là đảng viên, chỉ là một công chức bình thường, vì thế chưa được giao nắm giữ các tài liệu quan trọng của cơ quan.

Sau khi ông Long đi công tác không về, gửi thư xin nghỉ việc với lý do “bận việc gia đình”, Sở đang xem xét xử lý theo hướng bỏ nhiệm sở, buộc thôi việc. Tuy nhiên, theo quy trình thì phải sau ba lần mời ông Long tới làm việc mà không được mới lập hội đồng, xem xét cho thôi việc.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ, ông Vinh cho hay, hiện chưa liên lạc được với ông Long, chỉ làm việc với gia đình nhưng chưa biết ông Long cụ thể ở đâu và cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ.

Được biết, ông Long đi công tác không về, chỉ gửi thư xin nghỉ việc với lý do "bận việc gia đình".

Về gia cảnh của ông Long, Dantri đưa tin tức, ông Long hiện chưa lập gia đình đang ở trong căn nhà rộng khoảng 60m2 của cha mẹ.

Mẹ của ông Long bà Tạ Thị Dậu (SN 1957) cho biết gia đình không hay biết về việc Long đi công tác nước ngoài rồi ở lại Mỹ. Gia đình chỉ biết khi cơ quan chức năng đến nhà thông báo sự việc. Bà Dậu cũng cho hay, sau đó Long có gọi điện về nhà nói sẽ ở lại Mỹ học tiến sĩ vì "nhà mình nghèo xin visa đi học tiến sĩ rất khó vì chứng minh tài chính không được, nên con ở lại đây luôn".

Theo tin tức đã đưa, ông Long tốt nghiệp đại học ngoại ngữ, sau đó được đào tạo ở nước ngoài theo đề án 150 của TP Cần Thơ, học chuyên ngành về quản lý quan hệ quốc tế, tại Đại học Tây Anh, Vương quốc Anh từ tháng 1/2007 và kết thúc khóa học vào 15/6/2009.

Sau khi về nước, ông Long được địa phương tuyển dụng, bố trí nhận nhiệm vụ tại Sở Ngoại vụ từ ngày 1/8/2009. Theo qui định của chương trình 150, người được đưa đi đào tạo bằng ngân sách địa phương bắt buộc cam kết phải phục vụ cho địa phương bằng ba lần số thời gian học tập. Tuy nhiên đầu tháng 7/2014 ông Long được cử đi công tác nước ngoài đã tự ý tách đoàn, và ở lại Mỹ.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news