Tin mới

Cán bộ xã 52 tuổi lần đầu thi THPT quốc gia

Thứ năm, 22/06/2017, 15:48 (GMT+7)

Dù đã 52 tuổi nhưng một cán bộ xã vẫn cố gắng tham gia kỳ thi để hoàn thành chương trình THPT. Khi đến làm thủ tục dự thi, nhiều thí sinh dự thi cùng phòng còn nhầm tưởng ông là giám thị.

Dù đã 52 tuổi nhưng một cán bộ xã vẫn cố gắng tham gia kỳ thi để hoàn thành chương trình THPT. Khi đến làm thủ tục dự thi, nhiều thí sinh dự thi cùng phòng còn nhầm tưởng ông là giám thị.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Tri thức trực tuyến, tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) thuộc cụm thi số 28 do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì có thí sinh khá đặc biệt tham gia đó là ông là Nguyễn Xuân Hồng, 52 tuổi, thí sinh tự do.

Khi đến làm thủ tục dự thi, nhiều thí sinh dự thi cùng phòng còn nhầm tưởng ông Hồng là giám thị.

Ông Hồng không cho biết địa chỉ cụ thể mà chỉ nói mình là cán bộ xã. Trước đây, do hoàn cảnh, ông chưa hoàn thành chương trình THPT. Nay, ông Hồng phải đi thi để lấy bằng, hoàn thiện hồ sơ cán bộ.

"Vì cũng có tuổi rồi nên việc học để đi thi cũng không đơn giản. Trước kỳ thi, tôi đăng ký học ở trung tâm lò luyện, về nhà thì nhờ con cháu giảng dạy hộ”, ông Hồng nói và cho biết, vì công việc bận rộn ban ngày nên ông chỉ có thể tranh thủ đến lớp ôn thi vào buổi tối.

Là thí sinh tự do, thi lấy điểm xét tốt nghiệp THPT, ông Hồng đăng ký thi 3 môn Ngữ văn, Toán và tổ hợp Khoa học xã hội (Vật lý - Hóa học - Sinh học).

Ngồi trong phòng thi, bên cạnh là thí sinh trẻ tuổi, thậm chí còn ít tuổi hơn con trai, ông Hồng thừa nhận cũng khá hồi hộp. Tuy nhiên, trước khi đi thi ông đã được vợ con động viên, khích lệ nên cũng bớt đi lo lắng khi bước chân vào phòng thi.

Trong môn thi Ngũ văn sáng nay, ông Hồng cho biết chỉ làm được khoảng 50% bài. Thí sinh đặc biệt này chia sẻ do một thời gian dài không ôn luyện nên kiến thức  "rơi rụng" nhiều. Việc học tập, lĩnh hội kiến thức cũng gặp khá nhiều khó khăn.

“Chương trình học của các cháu ngày nay cũng rất khác hồi trước, cách thức thi cũng thay đổi nên việc học tập, lĩnh hội kiến thức đối với tôi cũng khá khó khăn. Gần đến ngày thi tôi thường xuyên lên mạng để luyện đề”, ông Hồng thông tin thêm. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news