Tin mới

Cán bộ xã ăn nhậu, chúc tụng khi dân tán loạn chạy lũ?

Chủ nhật, 29/03/2015, 08:55 (GMT+7)

Ngày 27/3, khi lũ tấn công các xã thuộc huyện Quảng Điền (TT.Huế), người dân bất ngờ chạy tán loạn.

Ngày 27/3, khi lũ tấn công các xã thuộc huyện Quảng Điền (TT.Huế), người dân bất ngờ chạy tán loạn.

 

 

 

Theo tin tức, 9h sáng 27/3, lũ bất ngờ tấn công các xã thuộc huyện Quảng Điền (TT.Huế). Người dân hoảng hốt vì không hiểu tại sạo lại có lũ giữa mùa khô.

Một cán bộ huyện Quảng Điền cho biết lụt bất ngờ giữa mùa khô là do thủy điện Hương Điền xả lũ mà không thông báo cho chính quyền và người dân.

Theo báo Giao thông trong khi lũ tràn về, người dân tán loạn chạy lũ thì trong UBND xã Quảng Thành có nhậu. Với hình ảnh ghi lại là những vỏ lon bia còn vứt lại trong hội trường.

Hiện trường ăn nhậu trong UBND xã. Ảnh báo Giao thông

Tuy nhiên, ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, TT.Huế cho biết: Tỉnh TT.Huế đã chọn xã Quảng Thành để tổ chức Đại hội đảng bộ điểm.

Trong đó có lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện cùng Bí thư các xã về dự để rút kinh nghiệm, tiến tới triển khai tại tất cả các đảng bộ xã. Sau đó tối qua có tổ chức ăn cơm bữa tối, chứ không có nhậu linh đình.

Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế, ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao kết hợp với Không khí lạnh nên tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa rất to. Mưa tại chỗ kết hợp với mưa đầu nguồn lớn nên lưu lượng nước đến hồ thủy điện Hương Điền đo được từ 0h đến 5h sáng 27/3 đạt 728-1.735 m3/s. 6h sáng 27/3, thủy điện này bắt đầu xả lũ với lưu lượng 500 m3/s.

Việc xả lũ lớn về vùng hạ du khiến nhiều tuyến đường ở các xã Quảng Phước, Quảng An, thị trấn Sịa (huyện Quảng Điền) bị ngập từ 0,3 đến 0,5 m. Một số đoạn đường liên thôn ở xã Quảng An, Quảng Thọ bị ngập sâu khiến phương tiện giao thông gặp khó khăn khi di chuyển.

"Đây là trận mưa lũ bất thường, mực nước đỉnh lũ hiện tại đã ở mức cao nhất so với cùng thời kỳ, tính từ năm 1976 đến nay", cơ quan khí tượng trung ương nhận định.

Mưa lũ kéo về, những nông dân trồng hoa màu ở huyện Đại Lộc, với hơn 50 ha hoa màu bị hư hại do nước lũ, chủ yếu là các loại: dưa hấu, đậu phộng, ngô, thuốc lá…

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news