Tin mới

Ảnh: "Biệt phủ" gỗ quý 200 tỉ xây tặng con gái của đại gia Nghệ An

Thứ tư, 06/05/2015, 14:36 (GMT+7)

“Biệt phủ” hoành tráng kiến trúc cổ phương Đông được xây toàn bằng gỗ quý của đại gia Nghệ An đang khiến dư luận vô cùng xôn xao.

“Biệt phủ” hoành tráng kiến trúc cổ phương Đông được xây toàn bằng gỗ quý của đại gia Nghệ An đang khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Được biết, “biệt phủ” nằm tại xã Nghi Phú (TP Vinh, Nghệ An)  được xây dựng bởi ông Ngô Đình Cường – một doanh nhân kinh doanh gỗ từ Lào về Việt Nam. Xây dựng từ năm 2004, đến năm 2009 thì biệt phủ được hoàn thành. Nhiều đồn đoán dinh thự bằng gỗ này được xây dựng làm của hồi môn cho con gái đại gia Cường.

 
 

Lượng gỗ quý được dùng để xây “biệt phủ” lên đến khoảng 2.000 m3 gồm đinh hương, giáng hương, cẩm lai…

 
 
 

Ngoài ra, những bức tranh trạm trổ nguyên khối từ gỗ mô phỏng nhiều khung cảnh trong tích truyện cổ. Trên trang yume.vn, một blogger từng đến tư dinh hoành tráng này tiết lộ gia chủ sử dụng nhiều loại gỗ quý như đinh hương, gỗ trắc để làm nhà, trong đó, gỗ đinh hương 20 triệu/m3. 

Nhiều người trong giới làm gỗ, xây dựng định giá "biệt phủ" không dưới 200 tỷ đồng.

 
 
 

Toàn bộ khuôn viên gồm có 4 nhà, hai chòi và một hầm rượu. Riêng nhà khách được xây dựng trên 400 m2 đất, dài 28 m, rộng 14 m, nền móng cao 2,8 m với 46 cột gỗ có đường kính từ 1,2-,4 m. Nhà dựng theo phong cách cổ 100% bằng gỗ, lợp ngói, chia thành 5 gian, 2 chái.

Nguồn ảnh: Zing.vn + Gia đình Việt Nam

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news