Tin mới

Cận cảnh biệt phủ hơn 100 tỷ của đại gia vàng trên núi Hải Vân

Thứ năm, 12/03/2015, 09:31 (GMT+7)

Khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang rộng hơn 2 ha, là một quần thể kiến trúc lộng lẫy nguy nga giống như cung vua phủ chúa ngày xưa. Tổng số tiền “ném” vào khu biệt phủ được dự tính lên tới hơn 5 triệu USD ( hơn 100 tỷ VNĐ).

Khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang rộng hơn 2 ha, là một quần thể kiến trúc lộng lẫy nguy nga giống như cung vua phủ chúa ngày xưa. Tổng số tiền “ném” vào khu biệt phủ được dự tính lên tới hơn 5 triệu USD ( hơn 100 tỷ VNĐ).

 

 

 

Bỏ ra hơn 5 triệu USD xây biệt phủ

Nhiều năm qua, nhờ sự giàu có và quan hệ làm ăn tốt, mỗi khi nhắc đến đại gia vàng Ngô Văn Quang người dân ở miền vàng Phước Sơn, Quảng Nam ai cũng nể sợ.

Tuy nhiên, vị đại gia lắm tiền nhiều vàng này lại sống khép kín, rất ít khi xuất hiện nhưng nhắc đến gia Ngô Văn Quang ai cũng vừa nể phục, vừa sợ mà khi hỏi căn nguyên vì sao ai cũng né tránh trả lời.

Cho đến một ngày cách đây hơn 2 năm, đại gia Ngô Văn Quang “ôm” một núi tiền lên khu rừng đặc dụng Nam Hải Vân xây biệt phủ càng làm cho nhiều đại gia khai thác vàng ở Quảng Nam nể trọng.

Khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang rộng hơn 2 ha, là một quần thể kiến trúc lộng lẫy nguy nga giống như cung vua phủ chúa ngày xưa.

Ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang được xây dựng trên khu đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân. Diện tích đất được đại gia này sang nhượng từ nhiều người dân.

“Đến năm 2013 thì phường phát hiện việc xây dựng trái phép trên. Chúng tôi đã phối hợp với quản lý đô thị quận, hạt kiểm lâm lập biên bản đình chỉ xây dựng, xin ý kiến của lãnh đạo cấp trên” - ông Việt nói.

Cổng vào kiên cố.

Khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang rộng hơn 2 ha, là một quần thể kiến trúc lộng lẫy nguy nga giống như cung vua phủ chúa ngày xưa. Trong đó có hàng chục ngôi nhà gỗ, tòa tháp, 3 cổng lớn và hàng rào cao vút, dài hàng cây số. Một con đường bêtông nối từ QL1A vào biệt phủ được mở ra từ tháng 9/2014. Tổng số tiền “ném” vào khu biệt phủ được dự tính lên tới hơn 5 triệu USD (hơn 100 tỷ VNĐ).

Một góc biệt phủ của đại gia vàng trong rừng đặc dụng Hải Vân. (Ảnh: báo Một Thế Giới).

Cứ tưởng biệt phủ hoành tráng đấy sẽ vững vàng tồn tại. Không ngờ, đại gia vàng đã phải trả giá ở “chấm phạt đền” vào phút 89 khi khu biệt phủ vừa hoàn thành đã buộc phải phá dỡ.

Xây trên vùng cấm, nhận lệnh tháo dỡ

Chính quyền TP. Đà Nẵng đã không hề chùn tay khi đưa ra quyết định xử lý trên tinh thần “thượng tôn pháp luật” sau khi Thành ủy và UBND TP đưa ra quyết định: Không có bất kỳ vùng cấm cho bất kỳ quan chức hay người dân khi vi phạm pháp luật.

Một ngôi nhà trong khu biệt phủ của đại gia vàng. (Ảnh: Một thế giới).

Các quyết định xử lý hai khu biệt phủ trên rừng đặc dụng Hải Vân của đại gia vàng Ngô Văn Quang đã được UBND quận Liên Chiểu đã chính thức ban hành hôm 4/2, với mức xử phạt hành chính 37,5 triệu đồng cho hành vi xây dựng trái phép và xâm phạm đất rừng đặc dụng.

Ngoài xử lý hành chính, UBND quận Liên Chiểu còn yêu cầu khắc phục hậu quả bằng việc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trong thời hạn 35 ngày kể từ ngày ban hành quyết định. Nếu không tự ý tháo dỡ, chính quyền địa phương sẽ cưỡng chế theo luật.

Ngày 10/3 là hết hạn tháo dỡ nhưng cho đến chiều cùng ngày quần thể biệt phủ của đại gia vàng vẫn "đứng sừng sững".

Tường rào như Vạn Lý Trường Thành trong khu biệt phủ của đại gia vàng. (Ảnh: Một thế giới).

Chiều 10/3, ông Ông Văn Dũng, Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, quần thể biệt phủ của ông Ngô Văn Quang (Giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) xây trái phép tại đồi Chim Chim (rừng đặc dụng Nam Hải Vân) chỉ mới tháo dỡ ngôi nhà đúc 15 m2.

Nhiều hạng mục như nhà rường gỗ, nhà xây mái đúc, mái tôn thì ông này xin được giữ lại để giữ lại để làm khu du lịch.

Về việc đến nay chưa tháo dỡ biệt phủ, ông Dũng cho biết: "Quyết định của quận là như thế, nhưng đó là thời gian quận đưa ra để gây áp lực với ông Quang, để ông tự giác thực hiện trước. Còn theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính thì ông Quang còn thêm 9 tháng nữa để tháo dỡ”.

Hiện, ông Quang đang chờ ý kiến của UBND TP Đà Nẵng về việc xin được giữ lại các hạng mục trong quần thể biệt phủ không phép trên rừng đặc dụng Nam Hải Vân để chuyển mục đích sang làm du lịch.

Ông Văn Dũng đưa ra quan điểm: “Quận xét thấy đề nghị trên của ông Quang là hợp lý”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news