Tin mới

Bên trong biệt thự của bầu Kiên sau hơn 2 năm bị bắt

Thứ hai, 15/12/2014, 15:16 (GMT+7)

Ngôi biệt thự nguy nga, tráng lệ bên hồ Tây của bầu Kiên trở nên yên ắng, siêu xe Phantom cũng nằm đắp chiếu, phủ bụi hơn 2 năm nay. Hiện tại nơi để siêu xe, gia đình bầu Kiên còn bố trí chó canh giữ cổng...

Ngôi biệt thự nguy nga, tráng lệ bên hồ Tây của bầu Kiên trở nên yên ắng, siêu xe Phantom cũng nằm đắp chiếu, phủ bụi hơn 2 năm nay. Hiện tại nơi để siêu xe, gia đình bầu Kiên còn bố trí chó canh giữ cổng...

Xem thêm Video phiên toàn xét xử bầu Kiên :

Ngôi biệt thự của bầu Kiên rộng khoảng 500 m2, với 3 mặt tiền, um tùm những cây cảnh giá trị, đẹp mắt, nằm cuối ngõ 27 đường Xuân Diệu (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Ngôi biệt thự của bầu Kiên trở nên im ắng kể từ khi ông bị bắt.

Sau hơn 2 năm, quay trở lại khu biệt thự hoành tráng này bên bờ hồ Tây trước khi Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm sắp bị tuyên án, cánh cửa ngôi nhà luôn đóng kín mít, siêu xe vẫn nằm đắp chiếu, phủ bụi trong biệt thự.

Trước đây, khi bầu Kiên chưa bị cơ quan công an bắt giữ, lúc nào cũng có một đội ngũ bảo vệ trang phục chỉnh tề, giám sát ngôi nhà 24/24. Tuy nhiên, sau khi ông bị bắt giam, những người bảo vệ cũng không còn ở đó nữa.

Ngôi biệt thự nằm ven hồ Tây có giá trị lên tới khoảng 150 tỷ đồng.

Theo những người dân sống xung quanh, gia đình ông Nguyễn Đức Kiên sống khá khép kín. Hộ khẩu của họ cũng ở nơi khác, chưa chuyển hẳn về đây nên Tổ dân phố nắm được rất ít thông tin. 

Bể bơi ở bên trong ngôi biệt thự

Một người dân sống gần nhà ông Kiên cho biết, "Cho đến bây giờ, rất ít ai biết rõ về căn biệt thự của gia đình bầu Kiên vì người ông ấy sống khá kép kín, ít giao lưu với bà con, lối xóm. Trước đây, rất nhiều ô tô ra vào căn nhà này. Từ khi ông Kiên bị bắt, tuy vẫn có khách ra vào nhưng ít hơn nhiều so với trước đó".

 

Bên trong khu biệt thự um tùm cây cảnh giá trị, đẹp mắt.

Nằm ở vị trí đắc địa bên hồ Tây, ngôi biệt thự của bầu Kiên được nhiều công ty môi giới bất động sản tính toán có giá trị lên tới khoảng 150 tỷ đồng, chưa kể nội thất bên trong.

Không chỉ sở hữu ngôi biệt thự "khủng", trước khi bị bắt bầu Kiên được cho là sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng, với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng.

Nơi để siêu xe của bầu Kiên được bố trí 2 - 3 chú chó, 2 siêu xe này được để lùi sâu hơn vào bên trong... 

Hiện tại, 2 siêu xe này vẫn nằm đắp chiếu, phủ bụi ở tầng để xe ở khu biệt thự. Hiện, nơi để siêu xe, gia đình bầu Kiên còn bố trí 2 - 3 chú chó canh giữ cổng, mỗi lần có người đi qua là mấy chú chó này lại sủa inh ỏi.

Trước và sau khi bị bắt, gia đình bầu Kiên luôn sống khép kín trong ngôi biệt thự kín cổng cao tường, nên rất ít người biết rõ về họ.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Đức Kiên, Lê Vũ Kỳ, Lý Xuân Hải giữ nguyên nội dung kháng cáo. Riêng Công ty Thiên Nam, công ty cổ phần B&B rút nội dung kháng cáo. Theo đó, chiều nay (15/12) HĐXX tòa phúc thẩm vụ Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm sẽ tuyên án.

Bài và ảnh: Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news