Tin mới

Cận cảnh cây Thiết Mộc Lan giá gần chục triệu đồng đón tết

Thứ năm, 15/01/2015, 20:19 (GMT+7)

Con phố Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) những ngày này, những chậu cây cảnh thiết mộc lan được các chủ hàng hét giá 5 - 7 triệu đồng đã được lên chậu, bày bán chuẩn bị đón tết Ất Mùi.

Con phố Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) những ngày này, những chậu cây cảnh Thiết Mộc Lan được các chủ hàng hét giá 5 - 7 triệu đồng đã được lên chậu, bày bán chuẩn bị đón tết Ất Mùi.

Những cửa hàng, chỗ bày bán chậu hoa, cây cảnh ở đường Hoàng Hoa Thám thời gian này nhộn nhịp hơn những ngày thường vì đã có nhiều người đến mua cây cảnh đón tết. 

Theo khảo sát của PV, giá bán loại cây Thiết Mộc Lan, đào... khá phong phú và nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, những loại cây cảnh đắt tiền này lạ kén người mua hơn mọi năm.

Những cây Thiết Mộc Lan được bày bán trong cửa hàng hay bên vỉa hè đường phố đều có nhiều nhiều loại lớn, nhỏ khác nhau.

Về giá cả, những chậu Thiết Mộc Lan nhỏ, có giá từ 2 - 3 triệu đồng/cây. Còn những cây lớn, được trồng và chăm sóc trên dưới 30 năm có giá từ 5 đến cả chục triệu đồng/cây.

Theo một chủ hàng cho biết, Thiết Mộc Lan là một chủng loại cây thuộc vào cây cảnh nội thất và cây cảnh văn phòng. Những cây to chủ yếu được các cơ quan đoàn thể hỏi mua. Còn người dân chơi Thiết Mộc Lan loại nhỏ hoặc vừa.

"Ngoài làm đẹp, cây Thiết Mộc Lan còn làm sạch không khí và khử một số khí độc do điều hòa hay một số vật dụng trong nhà gây nên. Hơn nữa Thiết Mộc Lan còn hợp với tất cả các mệnh, mang lại nhiều may mắn, thinh vượng đối với người chơi cây. Vì vậy, loại cây này được hỏi mua nhiều nhất so với các loại cây cảnh bán tại đây", chủ hàng này cho hay.

Cây Thiết Mộc Lan được chia thành 2 loại, cây ghép và Cây gốc. Chậu cây ghép có rất nhiều thân được bó lại hay là ghép lại nhiều tầng tán khác nhau vào một chậu, chiều cao thông thường 1,5m - 1,7m.

Còn loại gốc có gốc to và được trồng vào chậu rất lớn, một gốc đẻ thành 3 - 5 nhánh lớn. Những chậu cây Thiết Mộc Lan gốc đặt trong văn phòng, trong nhà  có thể sống rất lâu và ổn định, thông thường 2-3 năm.

Bên cạnh đó, nhiều loại hoa cây cảnh khác cũng được bày bán làm cho con phố Hoàng Hoa Thám tràn ngập sắc hoa.

Chợ hoa ở đây họp quanh năm nhưng nhộn nhịp nhất là những ngày giáp Tết.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám là một trong ba chợ hoa Tết nổi tiếng Hà Nội. So với chợ hoa Hàng Lược và Quảng Bá, không khí Tết ở đây rộn ràng sớm hơn.

Bài và ảnh: Phan Thủy

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news