Tin mới

Cận cảnh chiếc vòng cổ kim cương hơn 4 nghìn tỷ đồng

Thứ ba, 22/09/2015, 08:47 (GMT+7)

Chiếc vòng trang sức có tên “Di sản bừng nở” với 598 viên kim cương hồng, 10.953 viên kim cương trắng và hàng trăm viên đá ngọc bích có mức giá “khủng”: 4.500 tỷ đồng.

Chiếc vòng trang sức có tên “Di sản bừng nở” với 598 viên kim cương hồng, 10.953 viên kim cương trắng và hàng trăm viên đá ngọc bích có mức giá “khủng”: 4.500 tỷ đồng.

Chiếc vòng cổ tuyệt đẹp này được thiết kế bởi hãng trang sức nổi tiếng Hong Kong Chow Tai Fook. Trước đó, vào năm 2009, hãng này đã mua viên kim cương thô “Di sản Cullinan” sau khi nó được tìm thấy tại mỏ Cullinan ở tỉnh Gauteng, Nam Phi và được mang ra bán đấu giá. “Di sản Cullinan” là viên kim cương thô lớn nhất thế giới, có trọng lượng lên tới 507,55 cara.

Viên kim cương thô Cullinan. Ảnh: Internet

Hãng Chow Tai Fook đã chi ra 35,3 triệu USD (tương đương khoảng hơn 800 tỷ VNĐ) để mua viên kim cương có vẻ đẹp tinh khiết này.

Sau đó, hãng trang sức danh tiếng đã quyết định cắt viên kim cương thô thành 24 viên nhỏ hơn. Quá trình này tốn mất của hãng 3 năm ròng.

Chiếc vòng thiết kế từ 24 mảnh của viên Cullinan và hàng chục loại đá quý, kim cương khác. Ảnh: Internet

Năm 2014, thợ kim hoàn nổi danh Wallace Chan đã được hãng mời về để cùng thiết kế ra một “tuyệt phẩm”. Đó là chiếc vòng trang sức có tên gọi “Di sản bừng nở”.

 
 
Một số hình ảnh về chiếc vòng cổ đắt giá. Ảnh: Internet

Sau  11 tháng và 47 nghìn giờ làm việc, 22 nghệ nhân kim hoàn đã cho ra chiếc vòng được đánh giá là “đẹp nhất thế giới”, bao gồm nhiều loại kim cương và đá quý sang trọng.

Ngoài 24 viên kim cương được cắt ra từ viên “di sản Cullinan”, chiếc vòng cổ còn có 598 viên kim cương hồng, 10.953 viên kim cương trắng và hàng trăm viên đá ngọc bích.

Với số lượng kim cương và đá nêu trên, những tưởng chiếc vòng sẽ khá nặng. Tuy nhiên, trọng lượng của nó chỉ khoảng 200g.

Điều ấn tượng tiếp theo của nó là chiếc vòng có thể đeo được theo 27 cách khác nhau. Ý nghĩa của con số 27 là đó chính là căn bậc 3 của số 3. Theo quan niệm của người Trung Hoa, số 3 là con số vĩnh cửu, mãi mãi trường tồn. Các nhà thiết kế của Chow Tai Fook kỳ vọng chiếc vòng sẽ mang đến Bình An cho người đeo.

Với vô số kim cương và đá quý, chiếc vòng cổ được định giá lên tới 200 triệu USD (tương đương khoảng 4,500 tỷ đồng).

Hãng trang sức Chow Tai Fook chưa có kế hoạch bán chiếc vòng cổ nêu trên. Và chưa rõ ai sẽ là chủ nhân của chiếc vòng “đẹp nhất thế giới” đắt đỏ trong tương lai.

Nam Nam (theo Forbes Life)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vòng cổ Cullinan