Tin mới

Cận cảnh cuộc sống nhóm đồng tính vô gia cư có thể bị hãm hiếp mỗi ngày

Chủ nhật, 03/08/2014, 16:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chỉ vì là người đồng tính họ có thể bị hãm hiếp hoặc thậm chí là bị giết…Cuộc sống của nhóm đồng tính vô gia cư tại một cống thoát nước tại thủ đô Kingston, Jamaica thực sự khiến nhiều người phải sốc.

(Tinmoi.vn) Chỉ vì là người đồng tính họ có thể bị hãm hiếp hoặc thậm chí là bị giết…Cuộc sống của nhóm đồng tính vô gia cư tại một cống thoát nước tại thủ đô Kingston, Jamaica thực sự khiến nhiều người phải sốc.

 

Bộ phim tài liệu “Young and Gay: Jamaica’s Gull Queens” khám phá cách những người trẻ chuyển giới và người đồng tính đang dẫn đầu một cuộc chiến chống lại chứng sợ đồng tính ở các hòn đảo Caribbean thông qua một tinh thần cộng đồng và một thái độ thẳng thắn đối với vị trí của họ trong xã hội. 

Những người đồng tính này đã tìm cách ẩn náu trong hệ thống thoát nước sau khi bị đuổi ra khỏi gia đình. Họ cố gắng để có một cuộc sống bình thường nhất có thể cho dù môi trường xung quanh đầy muỗi và gián. Họ tắm bằng nước sạch từ vòi công cộng và ngủ trên những tấm nệm tạm.
Nhưng vào ban đêm, thời tiết lạnh lẽo và nhất là mối đe dọa có ai đó nhảy vào tấn công họ. Chứng sợ đồng tính đầy rẫy ở Jamaica, với 80% dân số có quan điểm chống đồng tính.  
Các cuộc tấn công bạo lực chống lại nhóm cộng đồng lưỡng tính rất phổ biến. Đã có nhiều sự cố liên quan đến các cuộc tấn công, tống tiền, cũng như các mối đe dọa bạo lực tình dục, đặc biệt là chống lại đồng tính nữ và phụ nữ lưỡng tính. Các cuộc tấn công đôi khi xảy ra vào ban ngày, với các cảnh quay sau đó chia sẻ trên mạng xã hội.
Về phần mình, những người đồng tính đã làm hết sức mình để kiếm sống: bán bánh quy, rượu, thuốc lá cũng như các hoạt động mại dâm. 
Một cư dân, Daggering (người tự coi mình là nữ) nói rằng, khi người ta phát hiện anh là người đồng tính, anh đã đến sống nơi cống rãnh này, nơi anh có nhiều bạn bè. Sau đó, vào một đêm, một người nào đó đã đến và giết chết hai người bạn đồng hành của anh bằng cách cắt cổ họng họ. 

Những người đồng tính vô gia cư và những người chuyển giới trẻ đã chọn một cống thoát nước mưa ở Jamaica làm ngôi nhà cho mình 

Họ tắm rửa từ một vòi nước sạch trong cống thoát nước

Khloe, một người đồng tính, bị ám sát vào năm 2013

Một hủ tục vẫn còn tồn tai ở Jamaica, theo đó những ai quan hệ tình dục bằng đường hậu môn phải đối mặt với án lao động khổ sai 10 năm trong tù, dù đồng tính luyến ái không phải là bất hợp pháp

Những người đồng tính ở đây đã làm mọi cách để kiếm sống: bán bánh quy, rượu, thuốc lá và tham gia các hoạt động mại dâm

Dã Quỳ (Theo Dailymai)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news