Tin mới

Cận cảnh đồng hồ đeo tay đắt nhất thế giới gắn 874 viên kim cương

Thứ tư, 16/11/2016, 10:39 (GMT+7)

Đồng hồ Chopard 201-carat có gắn 874 viên kim cương, trải qua quy trình chế tác cầu kỳ. Tất cả khiến nó trở thành chiếc đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới.

Đồng hồ Chopard 201-carat có gắn 874 viên kim cương, trải qua quy trình chế tác cầu kỳ. Tất cả khiến nó trở thành chiếc đồng hồ đeo tay đắt giá nhất thế giới.

[mecloud]EslOMlsjj4[/mecloud]

Thế giới từng choáng ngợp khi chiếc đồng hồ Henry Graves Supercomplication được bán đầu giá vào năm 2014 từ mức giá 11 USD đã được đẩy lên tới 21,6 USD, cộng thêm chi phí hoa hồng đấu giá là 24 triệu USD. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới, danh hiệu này thuộc về đồng hồ Chopard 201-carat, theo thông tin Trí thức trẻ dẫn từ The Richest.

Đồng hồ Chopard 201-carat đắt giá nhất thế giới. Ảnh: The Richest

Để được định giá cao như vậy, đồng hồ Chopard 201-carat đã phải hội tủ đầy đủ tất cả các yếu tố, như thiết kế bởi hãng danh tiếng, chế tác từ nguyên liệu quý hiếm nhất và quy trình sản xuất phức tạp nhất.

Chopard là hãng đồng hồ danh tiếng nhất thế giới. Ảnh: Chopard

Đầu tiên phải kể tới hãng sản xuất ra chiếc đồng hồ này, đó là Chopard, cái tên không còn xa lạ bởi đây là hãng đồng hồ nổi tiếng nhất Thụy Sỹ, nó còn được đánh giá là 1 trong 4 thương hiệu nổi tiếng có trụ sở tại Fleurier. Tất cả các sản phẩm của hãng đều được thực hiện hoàn hảo nhờ những máy móc hiện đại, kết hợp cùng bàn tay tinh tế của những nghệ nhân.

Để hoàn thành, một chiếc đồng hồ tại đây phải trải qua 25 công đoạn chế tác khác nhau. Và Chopard 201-carat còn phải trải qua những quy trình khắt khe hơn nhiều lần. Đặc biệt, các dụng cụ chế tác của hãng đều do chính hãng sản xuất, hoàn thiện chứ không hề đặt riêng từ các đơn vị khác, việc này giúp hàng có thể chế tạo ra những bộ phận riêng, siêu nhỏ đặt trong đồng hồ Chopard 201-carat. Ước tính những chi tiết siêu nhỏ này chỉ có sai số 1 micromet.

Sau khi chế tác xong, các chi tiết được kiểm nghiệm kĩ càng trước khi chuyển tới bộ phận lắp ráp. Trung bình, một chi tiết trải qua 25 công đoạn chế tác và kiểm tra chất lượng.

Những chi tiết nhỏ của Chopard 201-carat đều trải qua 25 công đoạn chế tác cầu kỳ.

Nói đến nguyên liệu làm ra Chopard 201-carat không thể không nhắc tới 3 viên kim cương cỡ lớn, một viên hình trái tim màu hồng nặng 15 carat, một viên kim cương màu xanh dương nặng 12 carat và một viên nữa màu trắng nặng 11 carat. Ngoài ra, phần dây đeo cũng được nạm kim cương, thiết kế theo hình cánh hoa như mặt đồng hồ.

Ở phần trung tâm mỗi bông hoa là một viên kim cương màu vàng, xung quanh là những viên kim cương trắng chế tác vô cùng cầu kì. Toàn bộ đồng hồ Chopard 201-carat có tới 874 viên kim cương, với nhiều kích cỡ và trọng lượng khác nhau. Riêng trọng lượng kim cương ở phần dây đeo đã lên tới 163 carat, còn nếu tính thêm cả số kim cương trên mặt đồng hồ thì tất cả nặng 201 carat.

Xem thêm video:

[mecloud]JGKiQE2z3w[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news