Tin mới

Cận cảnh cà chua bi xinh xắn khiến bà nội trợ mê mẩn

Thứ sáu, 21/08/2015, 15:43 (GMT+7)

Những quả cà chua bi hình trái lê có dáng vẻ tí hon, xinh đẹp, có lợi cho sức khỏe, có thể trồng trong thùng xốp đang khiến các bà nội trợ Việt mê mẩn.

Những quả cà chua bi hình trái lê có dáng vẻ tí hon, xinh đẹp, có lợi cho sức khỏe, có thể trồng trong thùng xốp đang khiến các bà nội trợ Việt mê mẩn.

Cà chua lê vàng có tên tiếng Anh là Yellow Pear bởi hình dáng giống quả lê và có màu vàng bắt mắt. Loài quả này có xuất xứ từ châu Âu, trái cà chua lê vàng đầu tiên được trồng vào những năm 1805.

[mecloud] kmvHb6coBp[/mecloud]

Cà chua được mệnh danh là một nhà máy dinh dưỡng vì nó cung cấp rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, việc sở hữu những cây cà chua lê trong nhà vừa giúp gia chủ tăng cường sức khỏe vừa có giá trị thẩm mỹ cao bởi hình hài độc đáo mà loại cà chua này được thiên nhiên ban tặng.

 

Cà chua lê được đánh giá là một trong những loại cà chua đẹp nhất để trồng trong vườn với hình dáng khá bắt mắt và vị ngọt hơn các loại cà chua thông thường.

Tại Việt Nam, cà chua lê thường được trồng vào thời điểm cuối hè, đầu thu. Giống cà chua bi nhỏ nhắn này còn được nhiều bà nội trợ lựa chọn trồng trong thùng xốp tại nhà. Quả cà chua lê có nhiều màu như màu vàng, màu cam, đỏ tía hoặc đỏ tươi. Tuy nhiên, cà chua lê vàng vẫn là phổ biến nhất.

 
 

Hạt giống cà chua lê đang được bày bán trên thị trường với giá khoảng 35.000-40.000 đồng/gói. Đây là trái cây có dạng quả lê, màu vàng hoặc đỏ mịn, có khối lượng mỗi quả khoảng 50-80g. Loại cà chua có hình dáng lạ này có thời gian từ lúc gieo hạt cho đến lúc ra hoa khoảng 100-110 ngày.

 

Khi trồng cần chú ý tới việc thường xuyên để cây ở nơi có nhiều ánh sáng trong nhiệt độ khoảng 18-36 độ C. Từ khi hạt nảy mầm cho tới khi cây con phát triển khoảng 3-4 lá có thể đem trồng ra chậu riêng để làm cảnh hoặc trồng trong vườn để tô điểm cho ngôi nhà của bạn.

Cà chua là loại quả đẹp mắt và mang nhiều hình dáng đa dạng khiến các bà nội trợ “rần rần” săn lùng. Ngoài giống cà chua bi hình trái lê nêu trên, mới đây, ở Hà Nội, một shop hạt giống online đã rao bán hạt giống cà chua hình trái tim với giá 55.000 đồng/gói (12 hạt). Ngay khi thông tin này được đăng tải đã thu hút hơn 4000 lượt bấm like và theo dõi. Chỉ trong một ngày, trên website, thông tin cho thấy đã bán được gần 40 gói hạt giống.

Trái cà chua này có hình dáng giống trái tim còn được gọi là Bull's Heart tomato, xuất xứ từ Nga. Nhờ hình dáng độc, lạ, cà chua hình trái tim đã rất được yêu thích ở nhiều nước. Giá mỗi kg cà chua Bull's Heart trên các trang tomatogrowers.com, natoora.co.uk, từ 10-15 USD/kg (khoảng 217.000 - 326.000 đồng).

Cách đây không lâu, vườn cà chua Đà Lạt với những quả cà chua nặng 1kg/ trái được đăng tải trên báo VnExpress cũng đã khiến người mê làm vườn và các bà nội trợ đã ‘đổ xô’ đi tìm thông tin liên quan đến giá cả, cách trồng giống cà chua khổng lồ này. Theo đó, cà chua Beef ít hạt, cơm dày và có thể cất giữ trong điều kiện bình thường tới vài chục ngày.

Ngoài ra, còn có các loại cà chua xanh, cà chua đen khác lạ...

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news