Tin mới

Cận cảnh hệ thống phóng rocket đa nòng của Triều Tiên

Thứ năm, 07/04/2016, 09:42 (GMT+7)

Hôm qua 6/4, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cho biết, Triều Tiên đã phát triển thành công hệ thống phóng rocket đa nòng cỡ lớn MLRS và có thể được triển khai vào cuối năm nay, với mục đích đối phó với Hàn Quốc.

Hôm qua 6/4, hãng thông tấn dẫn lời của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cho biết, Triều Tiên đã phát triển thành công hệ thống phóng rocket đa nòng cỡ lớn MLRS và có thể được triển khai vào cuối năm nay, với mục đích đối phó với Hàn Quốc.

Ông Han cho biết, "Gần đây, Triều Tiên đã nhiều lần thử nghiệm hệ thống này. Tôi cho rằng, hok đã gần như hoàn tất việc phát triển hệ thống và sẽ triển khai MLRS 300mm từ cuối năm nay".

Trước đó, Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có cuộc thị sát một buổi thử nghiệm phóng rocket được trang bị hệ thống dẫn đường chính xác từ hệ thống MLRS 300mm này.

Hình ảnh một quả tên lửa được bắn từ hệ thống MLRS 300mm của Triều Tiên

Việc Triều Tiên thật sự hoàn tất phát triển vũ khí có tầm bắn 200km và triển khai hệ thông nhận được sự chú ý đặc biệt của Seoul, vì theo đó, một nửa lãnh thổ Hàn Quốc nằm trong "tầm kiểm soát" của Triều Tiên. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cũng cho biết Seoul đã “theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến trong việc phát triển MLRS 300mm của Bình Nhưỡng trong suốt 3 năm qua”.

Trong một diễn biến có liên quan, một quan chức Hàn Quốc hôm 5/4 đưa ra một nhân định, rằng Triều Tiên có khả năng đã nắm được kĩ thuật thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa tầm trung. Nếu điều này là sự thật, toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc, phần lớn lãnh thổ Nhật Bản và một phần lãnh thổ của Trung Quốc và Nga sẽ chịu ảnh hưởng.

Nghiêm Thu ( tổng hợp )

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news