Tin mới

Cận cảnh "hố đen đại dương" tại Quân cảng Cam Ranh

Chủ nhật, 23/03/2014, 07:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trưa ngày 22/3, tàu ngầm TP.HCM, thuộc lớp Kilo 636 được mệnh danh là "hố đen trong lòng đại dương" đã hạ thủy an toàn tại Quân cảng Cam Ranh.>>>  Tàu ngầm kilo VN mua có thể trang bị vũ khí "khủng" nào?>>>  Tàu ngầm Kilo thứ 2 của Việt Nam lần đầu thử nghiệm trên biển


 

(Tinmoi.vn) Trưa ngày 22/3, tàu ngầm TP.HCM, thuộc lớp Kilo 636 được mệnh danh là "hố đen trong lòng đại dương" đã hạ thủy an toàn tại Quân cảng Cam Ranh.

Cận cảnh

Khoảng 13 giờ 30 (ngày 22/3), tàu ngầm TP.HCM đã về quân cảng Cam Ranh hoàn tất và an toàn.

Cận cảnh

Tàu ngầm TP.Hồ Chí Minh là chiếc tàu kilo  thứ hai về đến Việt Nam với lộ trình từ cảng Kaliningrad (Nga), từ ngày 3/2.

Được biết, so với lộ trình của tàu ngầm Hà Nội, lộ trình của tàu ngầm TP. Hồ Chí Minh có thay đổi. Cụ thể, thay vì đi qua eo biển Malacca (Malaysia), tàu vận tải Rolldock Star đã đi qua eo biển Sunda (Indonesia).

Nguyên nhân thay đổi này có thể là do phía Malaysia mở rộng việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 về phía eo biển Malacca và Đông Ấn Độ Dương.

Cận cảnh

Cận cảnh

Tàu ngầm HQ-183 Thành phố Hồ Chí Minh đã rời khỏi tàu ROLLDOCK STAR.

Cận cảnh

Tàu ngầm HQ-183 Thành phố Hồ Chí Minh thuộc lớp Kilo 636, có chiều dài 73,8m, rộng 9,9m. Tàu có tầm hoạt động 6.000-7.500 hải lý, thời gian hoạt động độc lập 45 ngày đêm và thủy thủ đoàn 52 người.

Cận cảnh

Tàu ngầm lớp Kilo do Nga sản xuất được đánh giá là một trong những loại tàu ngầm chạy bằng điện và diesel êm nhất trên thế giới.

Cận cảnh

Vì thế nó được mệnh danh là "hố đen đại dương".

Cận cảnh

Cận cảnh

Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Ninh, Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân; thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Kỹ thuật và các cơ quan Quân chủng; đông đảo cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tàu ngầm 189 đã đến cảnh đón tàu và chúc mừng cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn và kíp tàu tại cảng.

Ảnh Trọng Thiết - QĐND

T.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu ngầm killo