Tin mới

Cận cảnh khách sạn 800 USD/đêm của nhân viên cứu trợ nạn nhân Ebola

Thứ ba, 18/11/2014, 19:00 (GMT+7)

Những nhân viên cứu trợ đang sống trong những khách sạn xa hoa trong khi những đứa trẻ mồ côi vì đại dịch Ebola phải vật lộn để kiếm ăn.

Những nhân viên cứu trợ đang sống trong những khách sạn xa hoa trong khi những đứa trẻ mồ côi vì đại dịch Ebola phải vật lộn để kiếm ăn.

 

Giám đốc phát triển của Liberia buộc tội các cơ quan viện trợ phương Tây đang lạm dụng hòa cảnh khó khăn của những đứa trẻ mồ côi vì dịch Ebola ở châu Phi để gây quỹ tài trợ cho lối sống xa hoa của mình trong những khách sạn trị giá 800 USD/đêm và bỏ mặc những đứa trẻ phải tự lo cho bản thân mình.

Những đứa trẻ bị buộc phải xem như cha mẹ mình đã chết và chịu sự xa lánh của cộngđồng đang bị lờ đi trong khi những trang thiết bị vô ích thì cứ được xây lên, bà Julia Duncan-Cassell, người phụ trách cưu mang trẻ mồ côi tại Liberia cho biết.

Bà cáo buộc các cơ quan cứu trợ đang dùng 235 USD tiền trợ cấp mỗi ngày, cao hơn cả lương của bà, để đầu tư cho những khách sạn lãng phí và những chiếc xe lớn. Trong khi hàng ngàn trẻ mồ côi bị bỏ rơi đang phải vật lộn để kiếm tiền và đồ ăn.

Một cuộc điều tra của Dailymail cho thấy chỉ có 531 trong số 12.000 trẻ mồ côi tại Liberia đang nhận được sự giúp đỡ từ những ngôi nhà an toàn của chính phủ mặc dù có hàng trăm triệu bảng do phương Tây viện trợ được rót vào nước này.

Dưới đây là hình ảnh tương phản giữa khách sạn mà những nhân viên cứu trợ phương Tây đang ở và cuộc sống bần cùng của những đứa trẻ mồ côi sau đại dịch Ebola:

5 chị em cô bé này đã bị mất bố mẹ sau dịch Ebola


Còn đây là tiền sảnh của khách sạn Royal Grand ở Monrovia, nơi nhiều nhân viên cứu trợ Ebola đang ở


Các phòng khách sạn có giá khởi điểm từ 250 USD/đêm bao gồm ăn sáng, nước uống và được vào một quầy bar nhỏ


Tiền chi cho việc ăn nghỉ xa hoa của nhân viên cứu trợ tại khách sạn Royal Grand có thể được sử dụng tốt hơn để giúp đỡ trẻ mồ côi của đất nước này


Khách sạn Royal Grand nằm ở trung tâm thành phố Monrovia, thủ đô Liberia


Kpaingba, 15 tuổi đã may mắn phục hồi sau khi mắc Ebola nhưng cả bố và mẹ em đều đã chết trên giường bệnh


Bé Glory Teah, 6 tháng tuổi cùng với chị gái 11 tuổi và anh trai 12 tuổi của mình. Cả 3 đứa trẻ đều đã mồ côi vì dịch Ebola

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news