Tin mới

Cận cảnh khu tập trung mại dâm và ma túy tại Campuchia

Thứ sáu, 08/04/2016, 10:19 (GMT+7)

Những kẻ nghiện ngập, gái ban dâm, tu sĩ và những trẻ em cùng sống và là việc trong một tòa nhà trắng, đổ nát nằm giữa thủ đô Phnom Penh nổi tiếng. 

Những kẻ nghiện ngập, gái ban dâm, tu sĩ và những trẻ em cùng sống và là việc trong một tòa nhà trắng, đổ nát nằm giữa thủ đô Phnom Penh nổi tiếng. 

Bộ ảnh được đăng tải trên Daily Mail được nhiếp ảnh gia Tariq Zaidi ghi lại về cuộc sống của những con người ở dưới đáy cùng của xã hội. 

Một góc khu Nhà Trắng tại Campuchia. Ảnh: Tariq Zaidi

Theo đó, nhiếp ảnh gia Tariq Zaidi đã mất 3 năm để khắc họa cuộc sống của một tầng lớp dân cư đặc biệt.

Nơi đây là nơi tập trung của gái mại dâm, tu sĩ, những người lao động nghèo. Ảnh: Tariq Zaidi

Tuy nhiên đau đớn thay, tình trạng này lại là tình trạng khá phổ biến tại đây. Nơi những người dân nghèo bị đẩy ra ngoài rìa của xã hội trong guồng quay của đô thị hóa, hiện đại hóa và đầu tư nước ngoài tại Camphuchia. 

Tòa nhà là nơi tập trung cư dân đông đúc. Ảnh: Tariq Zaidi

Tòa nhà nơi tập trung dân cư đông đúc này đang trong tình trạng bị đổ nát nghiêm trọng. Kể từ khi những vết nứt lớn xuất hiện ở giữa cầu thang của khu nhà thì chỉ còn khoảng 50 gia đình trụ lại tại đây.  

Đa phần một số gia đình cũng đã dờ đi vì lo sợ căn hộ một ngày nào đó sẽ chôn vùi trong đống đổ nát. Ảnh: Tariq Zaidi

Theo lời những người dân sống tại đây cho biết vết nứt này so công tác khoan và thăm dò để xây một khách sạn 11 tầng gần đó gây ra. Một vài hộ gia đình đã may mắn bán lại được.

Mặc dù cư dân ở đây đã nhận được yêu cầu dời đi nhưng không ai muốn chuyển. Ảnh: Tariq Zaidi

Tuy nhiên, đa phần đều đã tự nguyện rời đi vì lo sợ một ngày nào đó căn hộ của họ cũng sẽ bị chôn vùi trong đống đổ nát. 

Hiện tại, công nhân viên chức hầu như cũng đã dọn đi hết và chỉ còn lại gái bán dâm, các nữ tu, những người buôn bán nhỏ cùng những người có lối sống không được khấm khá đều trụ lại tại đây.

Hiện khu Nhà Trắng đã trở thành cái gai trong mắt của chính phủ. Ảnh: Tariq Zaidi

Mặc dù những người dân sinh sống tại đây cũng đã nhận được yêu cầu dời đi với lý do chuyển đi đến đâu giá thuê cũng đắt đỏ như thế. 

Hiện, khu nhà trắng đã trở thành "cái gai" trong mắt của chính phủ nhưng hơn 600 hộ gia đình sinh sống tại đây vẫn đang âm thầm chiến đấu để Nhà Trắng không bị giải tỏa.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news