Tin mới

Cận cảnh khu trung tâm thương mại mới bán của đại gia Trầm Bê

Thứ sáu, 14/11/2014, 10:26 (GMT+7)

Theo tin từ trang\nBizjournals của tờ American City Business Journals đưa tin, đại gia Trầm Bê sẽ\nhoàn tất thủ tục bán khu trung tâm thương mại Vallco Shopping Mall (Mỹ) cho\ncông ty bất động sản Sand Hill thu về khoảng 116 triệu USD ngay trong tuần này.

 

 

 

Theo tin từ trang Bizjournals của tờ American City Business Journals đưa tin, đại gia Trầm Bê sẽ hoàn tất thủ tục bán khu trung tâm thương mại Vallco Shopping Mall (Mỹ) cho công ty bất động sản Sand Hill thu về khoảng 116 triệu USD ngay trong tuần này.

Trung tâm thương mại Vallco Shopping Mall ở Mỹ được cho là một trong những hạng mục đầu tư của ông Trầm Bê tại nước ngoài. Được biết, khu trung tâm từng được ông mua lại với giá 60 triệu USD.

Sau khi được bán với mức giá 116 triệu USD(tương đương khoảng hơn 2 nghìn tỉ đồng), sau khi trừ ra các khoản thuế và chi phí phải nộp tại Mỹ, vị doanh nhân này dự kiến chuyển về Việt Nam qua thương vụ này khoảng 80 triệu USD.

Cận cảnh khu trung tâm thương mại Vallco Shopping Mall của đại gia Trầm Bê:

Được biết, Vallco Shopping Mall (thường được biết dưới tên Cupertino Square hoặc Vallco Fashion Park) là một trung tâm mua sắm 3 tầng, tọa lạc tại Cupertino, California, USA. Vallco Park bắt đầu hoạt động từ những năm 1960 và hiện diện tích vào khoảng 54.000 m2.

Trầm Bê là vị doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam. Số tài sản trên sàn chứng khoán Việt Nam của ông này hiện có giá trị khoảng 80 tỷ đồng, gồm 3,06% cổ phần tại công ty cồ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI) và 0,16% vốn tại ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (STB).

Vị Doanh nhân 55 tuổi người Trà Vinh hiện giữ chức Phó chủ tịch tại STB và công ty vàng bạc đá quý Phương Nam, đồng thời có chân trong HĐQT của hai công ty cổ phần khác là BCI và Bệnh viện Đa khoa tư nhân Triều An.

Đại gia Trầm Bê và gia đình đang nắm giữ khối tài sản khổng lồ tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank), CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI)… Hiện ông Trầm Bê giữ chức Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank. Con trai cả của ông, doanh nhân Trầm Trọng Ngân là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng Phương Nam. Con gái Trầm Thuyết Kiều là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Nam. Con trai út của ông là Trầm Khải Hòa cũng tham gia HĐQT Sacombank.

Ông Trầm Bê bắt đầu sự nghiệp tại Công ty Chế biến Lâm sản Đông Anh. Sau 10 năm gắn bó với ngành Kinh doanh gỗ, ông bắt tay đầu tư vào địa ốc bằng việc góp vốn vào Công ty Xây dựng Bình Chánh với chức vụ thành viên HĐQT (1999).

Doanh nhân năm nay 55 tuổi còn sở hữu một trong những bệnh viên đa khoa quy mô lớn nhất (Bệnh viện Triều An) và CTCP Chế biến Thủy hải sản Sơn Sơn.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news