Tin mới

Cận cảnh lễ hội đi chân trần trên lửa ở Nhật

Thứ ba, 24/03/2015, 11:15 (GMT+7)

Du khách tham gia lễ hội Hiwatari-matsuri có thể cởi giày dép và đi bộ chân trần qua bãi tro với mong muốn nhận được nhiều may mắn.

Du khách tham gia lễ hội Hiwatari-matsuri có thể cởi giày dép và đi bộ chân trần qua bãi tro với mong muốn nhận được nhiều may mắn.

Hiwatari-matsuri là một trong những lễ hội mùa xuân đặc sắc bậc nhất ở Nhật Bản, diễn ra vào giữa tháng 3 hàng năm tại đền Yuki-ji trên núi Takao, phía tây thủ đô Tokyo. Các tín đồ của tôn giáo Shugendo (hay là yamabushi) tham gia lễ hội Hiwatara-matsuri. Họ thực hiện nghi lễ Goma - đi chân trần trên những đám lửa nhỏ và đống tro nóng với mong ước tránh được điều rủi ro và nhận về nhiều may mắn, sức khỏe cũng như để cầu nguyện cho hòa bình thế giới.

Từ xa xưa, núi Takao đã được những người theo đạo Shugendu tôn thờ, họ dùng lửa như một phần trong quá trình luyện tập. Ngày nay, hoạt động này trở thành một nghi lễ và được phổ biến tới mọi người. Shugendo là một tôn giáo độc đáo pha trộn của những niềm tin trong Phật giáo cùng với sự khổ hạnh, luyện tập ẩn cư trên núi, tập trung vào rèn luyện tinh thần và nhận thức của bản thân.

Sự kiện độc đáo này không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn lôi cuốn đông đảo du khách nước ngoài tham gia. Trong hình là một yamabushi đang chuẩn bị lửa cho lễ hội.

Các tín đồ Shugendo mang theo những lá bùa may mắn đi qua đường than cháy rực và đang bốc khói nghi ngút. Hiwatari-matsuri được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ hai của tháng 3 hàng năm. Ngoài phần nghi lễ thì du khách đến Hiwatari - matsuri còn được chiêm ngưỡng những màn trình diễn của các nhà sư theo phái Shugendo như bắn cung, đấu võ...

Sau khi nghi lễ kết thúc, du khách có thể tham gia bằng cách cởi giày dép và đi bộ chân trần qua bãi tro với mong muốn nhận được nhiều may mắn.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news