Tin mới

Cận cảnh mâm cỗ Trung thu "khổng lồ" tại Tuyên Quang

Thứ hai, 08/09/2014, 02:37 (GMT+7)

Mâm cỗ "khổng lồ" được làm từ nhiều loại hoa quả được trưng bày tại Lễ hội thành Tuyên 2014 (tỉnh Tuyên Quang) rộng đến 8m, cao hơn 2m.

 

 

Mâm cỗ Trung thu "khổng lồ" được làm từ nhiều loại hoa quả được trưng bày tại Lễ hội thành Tuyên 2014 (tỉnh Tuyên Quang) rộng đến 8m, cao hơn 2m.

Du khách đến tham dự Lễ hội thành Tuyên 2014 đêm 7/9 (tức 14/8 âm lịch), do tỉnh Tuyên Quang tổ chức đã được chiêm ngưỡng kiệt tác mâm cỗ Trung thu khổng lồ do các nghệ nhân trong tỉnh thực hiện.

Mâm cỗ Trung thu khổn lồ được trưng bày tại sân khấu lớn Lễ hội Thành Tuyên 2014 được làm bởi 40 người đến từ khắp các phường trong thành phố Tuyên Quang. Từ năm 2013 đến nay, tỉnh Tuyên Quang vẫn giữ kỷ lục có mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam.

Nhiều loại hoa quả, bánh kẹo, những sản vật của địa phương được các nghệ nhân khéo léo xếp thành hình đóa hoa sen khổng lồ. Ban tổ chức chương trình cho biết, Mâm cỗ Trung thu khổng lồ tại Lễ hội thành Tuyên 2014 rộng đến 8m, cao hơn 2m.

Năm 2004, lần đầu tiên một hoạt động đón trung thu tự phát của người dân thành phố Tuyên Quang được chào đón nồng nhiệt. Mô hình đèn trung thu khổng lồ do nhân dân tổ 12, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang tự làm để mang lại niềm vui cho con trẻ trong khu dân cư đã đặt nền móng cho hoạt động văn hoá, lễ hội đặc sắc không chỉ dành cho thiếu nhi vào mỗi dịp trung thu mà còn trở thành thương hiệu riêng có của Tuyên Quang, được sách kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận là lễ hội có nhiều mô hình đèn lớn nhất Việt Nam.

Gần 100 mô hình đèn lồng đã tham gia lễ hội.

Từ đó đến nay, Lễ hội thành Tuyên là hoạt động được tổ chức vào dịp trung thu hàng năm với điểm nhấn chính là những mô hình trung thu khổng lồ được người dân các tổ dân phố tự tay làm và rước qua các tuyến phố trong thành phố. Quy mô của lễ hội ngày càng lớn hơn. Sau 10 năm tổ chức bắt đầu từ tự phát đến có tổ chức, năm 2014, lần đầu tiên Lễ hội thành Tuyên được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh. Với sự tham gia đông đảo của người dân, du khách thập phương và bạn bè quốc tế, cùng với sự góp mặt của những mô hình đèn trung thu khổng lồ, đây được đánh giá là lễ hội trung thu lớn nhất cả nước.

Theo Đức Thuận - Nguyễn Tùng (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news