Tin mới

Cận cảnh mảnh vỡ "khẳng định của máy bay MH370"

Thứ năm, 30/07/2015, 10:14 (GMT+7)

Dù chưa có sự khẳng định chính thức, song một số chuyên gia đã tỏ ra chắc chắn. Ngành hàng không chưa hề mất một chiếc Boeing 777 nào khác ở khu vực nơi nghi máy bay MH370 mất tích.

Mảnh vỡ này dài khoảng 2m, giống phần cánh của chiếc máy bay và được những người dọn dẹp bãi biển ở La Reunion tìm thấy.

[mecloud]oubG2bGP53[/mecloud] 

Như tin tức đã đưa, một mảnh vỡ máy bay trôi dạt vào đảo La Reunion thuộc Pháp giữa Ấn Độ Dương hôm 29/7 được nghi là mảnh vỡ của máy bay Malaysia Airlines MH370 mất tích tháng 3 năm ngoái.

AFP dẫn lời một nhân chứng nói mảnh vỡ được bao phủ bởi những mảnh sò biển và điều đó cho thấy có thể nó đã ở dưới nước khá lâu. Quan chức ngành hàng không Pháp đã mở cuộc điều tra xem mảnh vỡ này từ đâu đến. 

Mảnh vỡ máy bay lạ tìm thấy ở đảo La Reunion nghi là của máy bay MH370. Ảnh: CNN

Các quan chức năng đang xem xét các mảnh vỡ được tìm thấy trôi dạt vào đảo Reunion phía đông của Madagascar để xác định xem nó có liên quan đến sự mất tích MH370. Ảnh: Dailymail

 

Các mảnh vỡ được đưa lên đảo La Reunion, nơi nó sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng. Ảnh: Dailymail

Dù chưa có sự khẳng định chính thức, song một số chuyên gia đã tỏ ra chắc chắn. Greg Feith, cựu chuyên viên Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết ngành hàng không chưa hề mất một chiếc Boeing 777 nào khác ở khu vực nơi nghi máy bay MH370 mất tích.

Cùng đưa tin, Telegraph dẫn lời Xavier Tytelman, một cựu phi công quân sự hiện là chuyên gia về an ninh hàng không cho biết, ông được một người đàn ông trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương liên lạc sáng 29/7. Người đàn ông ở vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp này gửi cho Tytelman một loạt bức ảnh cho thấy mảnh vỡ máy bay. Hiện, ông đang cùng đồng nghiệp nghiên cứu những bức ảnh này và đều nghĩ rằng nó có khả năng là cánh của một chiếc Boeing 777 - máy bay tương tự của MH370.

Cảnh sát ở Reunion đang xem xét mảnh vỡ, cho rằng nó giống như đã ở trên biển khoảng một năm, điều một lần nữa trùng khớp với MH370. "Chúng tôi không thể nói chắc chắn, nhưng chúng tôi nghĩ rằng có khả năng đây chính là nó", Tytelman nói.

Viết trên blog cá nhân, Tytelman cho biết những bức ảnh xác máy bay đang thu hút nhiều sự quan tâm của trang web AvGeek, một diễn đàn dành cho các phi công. 

Anh đang có một cuộc thảo luận về phần mã của mảnh vỡ: BB670. "Mã này không phải của biển số máy bay, cũng không phải là số seri trên máy", anh viết. "Nhưng nếu phần cánh phụ thực sự thuộc về MH370, rõ ràng số liệu tham khảo sẽ nhanh chóng được nhận dạng. Trong vài ngày tới, chúng ta sẽ có câu trả lời chắc chắn".

Trong khi đó, CNN dẫn lời Christian Retournat, thành viên không quân Pháp ở Reunion, cho biết mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở bờ biển đảo này và đang được điều tra để xem liệu nó có liên quan tới MH370 hay không. "Vẫn còn quá sớm để nói liệu đây có phải là MH370 hay không. Chúng tôi mới tìm thấy mảnh vỡ sáng nay ở bờ biển Saint Andre", sĩ quan phụ tá Retournat nói.

Máy bay của Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3/2014 cùng 239 người trên khoang. Vụ việc gây bối rối cho các nhà điều tra và trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không hiện đại.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news