Tin mới

Cận cảnh máy bay của đại gia hàng không Airbus A350 XWB tại Hà Nội

Chủ nhật, 23/11/2014, 16:20 (GMT+7)

Sản phẩm Airbus A350 XWB có mặt tại Hà Nội và có chuyến trình diễn vào chiều qua có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng là loại máy bay thế hệ mới nhất mà đại gia hàng không châu Âu sản xuất, được trang bị nhiều công nghệ chưa từng có ở các dòng phi cơ thương mại trước đây.

Sản phẩm Airbus A350 XWB có mặt tại Hà Nội và có chuyến trình diễn vào chiều qua có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng là loại máy bay thế hệ mới nhất mà đại gia hàng không châu Âu sản xuất, được trang bị nhiều công nghệ chưa từng có ở các dòng phi cơ thương mại trước đây.

 


Phi cơ có sức tải 268 tấn, chiều cao 17,05m, chiều dài 68,89m, sải cánh 64,75m. Tốc độ đạt Mach 0,85 (0,85 lần tốc độ âm thanh).

Cánh máy bay được thiết kế áp dụng nguyên lý khí động học để giảm lực cản, tiết kiệm năng lượng. Nhà sản xuất cho biết sản phẩm của họ được làm ra để cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm 787 và 777 của đối thủ Boeing.



Máy bay này tiết kiệm 25% nhiên liệu và 25% chi phí mỗi ghế so với các máy bay tầm xa hiện tại. Máy bay sử dụng động cơ của hãng Rolls-Royce Trend XWB, lực đẩy 84.000 pound.

70% khung máy bay được làm bằng vật liệu tiên tiến kết hợp composite, titan và hợp kim nhôm. Vật liệu composite chống ăn mòn và tăng sức bền kim loại. Khu vực kiểm tra được đặt ở khoang giữa trên chiếc máy bay. Các chuyên gia đang kiểm tra những thông số cuối cùng trước khi bàn giao cho các khách hàng đầu tiên là Qatar Airways và Vietnam Airlines.

Màn hình giải trí cảm ứng trên máy bay rộng hơn so với các máy bay thế hệ trước.

Khách hàng có thể xem không gian bên ngoài máy bay từ 3 góc quay camera gồm camera phía trước, camera gắn ở dưới và camera đuôi.

Đáp ứng xu hướng của hành khách là doanh nhân, khách công vụ đi công tác mong muốn có hạng ghế không đắt như hạng thương gia nhưng thoải mái hơn hạng phổ thông, Vietnam Airlines thiết kế từ 36 đến 45 ghế ngồi hạng phổ thông đặc biệt trên mỗi chiếc A350 XWB. Hạng ghế này nằm ở vị trí giữa máy bay. Hiện nay trên loại máy bay Boeing777-200 đang khai thác đi Châu Âu và Đông Bắc Á của Vietnam Airlines đã có hạng ghế này nhưng thiết kế của A350 XWB cho phép có chỗ ngồi rộng rãi hơn, nghế ngả rộng hơn, có đèn đọc sách và hộc để đồ ở mỗi ghế ngồi.

 

Trên máy bay sẽ lắp đặt đầu thu để trong quá trình khai thác, hãng hàng không cung cấp wifi để khách đọc báo, sử dụng điện thoại di động, cho phép hành khách không bị gián đoạn liên lạc khi bay

 

Xu hướng của hành khách đi máy bay ngày càng mang nhiều hành lý. A350 XWB được thiết kế giá để đồ rộng rãi hơn để hành khách có thể mang theo hơn 1 chiếc vali lên máy bay

 

Toilet trên máy bay hiện đại và sang trọng

Cho đến nay, Airbus A350 XWB đã nhận được 750 đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới. Chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao cho Qatar Airways vào cuối năm nay. Vietnam Airlines là khách hàng thứ hai nhận máy bay vào đầu năm sau.

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó tổng giám đốc của Vietnam Airlines cho biết hãng đặt mua 10 chiếc và thuê 4 chiếc. Chiếc chuẩn bị bàn giao cho Việt Nam đang được hoàn thiện những công đoạn cuối cùng tại nhà máy ở Toulouse (Pháp). Hãng sẽ sử dụng những chiếc máy bay đầu tiên cho đường bay Hà Nội, TP HCM đi London, bắt đầu từ tháng 7/2015.


Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news