Tin mới

Cận cảnh một buổi học thiền của các doanh nhân

Thứ hai, 17/08/2015, 16:08 (GMT+7)

Các lãnh đạo cấp cao của Hùng Vương Group, Bali  Limousine, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch tập đoàn Phú Thái đã cùng có mặt trong một buổi Thiền khá thú vị.

Các lãnh đạo cấp cao của Hùng Vương Group, Bali  Limousine, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch tập đoàn Phú Thái đã cùng có mặt trong một buổi Thiền khá thú vị.

Ngày 16.08, tại khách sạn Shereton Hà Nội đã diễn ra một buổi học Thiền dành cho các doanh nhân, dựa trên Thuật Lãnh đạo Thiền (Zenleadership) – vốn được biết đến trên từ lâu sáng lập bởi tiến sỹ Ginny Whitelaw, bậc thầy về Thuật Lãnh đạo Thiền trên thế giới.

Tại Việt Nam, Master Sridevi Tố Hải là người đã mang Thuật Lãnh đạo này về Việt Nam, sau khi được sự đồng ý của bà Ginny Whitelaw.

Buổi học Thiền của các doanh nhân đã diễn ra dưới sự dẫn dắt của bà Sridevi Tố Hải

Theo bà Tố Hải, thuật Lãnh đạo Thiền chỉ ra trong mỗi người Lãnh đạo đều tồn tại 4 loại năng lượng mà khi biết điều hòa, sử dụng đúng lúc, đúng chỗ thì sẽ luôn thảnh thơi và tràn đầy nhiệt huyết. 4 nguồn năng lượng đó bao gồm năng lượng dẫn dắt, năng lượng tổ chức, năng lượng hợp tác và năng lượng tầm nhìn.

Ông/bà chủ các doanh nghiệp hào hứng tham gia buổi học Thiền dành cho lãnh đạo

“Nếu chúng ta biết cách áp dụng đúng lúc, đúng chỗ sẽ tạo ra những giá trị không ngờ. Việc thực hành đủ 4 nguồn năng lượng trong cơ thể giúp cho các doanh nhân nhận thức được, bản thân họ đang sở hữu những nguồn năng lượng nào, nguồn năng lượng nào đã sử dụng đúng, nguồn năng lượng nào đã sử dụng sai hoặc lạm dụng quá nhiều”, bà Sridevi Tố Hải cho biết.

Dưới đây là 4 năng lượng mà các doanh nhân có thể nắm bắt và “khai phá”, phát triển chúng để lãnh đạo thành công trong doanh nghiệp:

Rất đông lãnh đạo các doanh nghiệp tham gia lớp học

Năng lượng dẫn dắt đưa bạn trở thành người dẫn dắt (driver) với khả năng luôn nỗ lực để có kết quả, sẵn sàng vượt qua thách thức, chướng ngại, vươn tới mục tiêu, khát khao chiến thắng, giành điểm nhanh chóng và trực tiếp. Người sở hữu nguồn năng lượng này là người rất độc lập. Đây rõ ràng là một năng lượng rất tốt. Tuy nhiên, nếu quá nhiều năng lượng thì bạn sẽ gặp phải những khó khăn lớn như Giành chiến thắng bằng mọi giá, Thiếu kiên nhẫn và không kiên định, Đâm sầm vào người khác.

Năng lượng tổ chức đưa bạn trở thành người có khả năng tổ chức tốt (Organizer):

Các doanh nhân đang tìm cách "khai phá" 4 nguồn năng lượng tiềm ẩn trong cơ thể

Ưu điểm của năng lượng này sẽ giúp bạn: Làm đúng, Tiến bộ từng bước, Chuẩn mực, Thích lên kế hoạch, danh sách; Gọn gàng, sạch sẽ; Ổn đinh, đáng tin tưởng.

Nhưng nếu sử dụng năng lượng này quá nhiều, bạn sẽ gặp phải chướng ngại: Coi trọng hình thức hơn chất lượng; Cứng nhắc, chậm trễ; Chậm tiến

Năng lượng hợp tác – tạo nên những người khả năng thu hút người khác tạo nên những mối liên kết, hợp tác (Collaborator)

Gian hàng sách về Thuật Lãnh đạo Thiền thu hút các nữ doanh nhân

Ưu điểm của năng lượng này sẽ giúp bạn: Vui vẻ, Nhìn nhận vấn đề nhiều mặt; Cuốn hút người khác; Có khả năng giải quyết khó khăn; Làm việc tốt khi bị trở ngại xung quanh; Cho và nhận; Làm việc theo đội và theo mạng lưới

Khi năng lượng này phát tán quá nhiều sẽ xảy ra những rắc rối: Quyết định mất nhiều thời gian; Không nghiêm túc; Hay xung đột

Năng lượng cuối cùng là năng lượng tầm nhìn, đây là năng lượng rất quan trọng của người lãnh đạo, giúp anh ta nhìn xa trông rộng, thấy rõ mục tiêu trong tương lai, gọi là người có tầm nhìn (Visionary), anh ta sẽ sở hữu những đặc tính nổi bật sau: Sẵn sàng hành động; Suy nghĩ linh hoạt; Có định hướng tương lai; Nước nổi bèo nổi; Thấy được bức tranh lớn; Suy nghĩ có chiến lược; Kiếm tìm sự hài hòa, tinh hoa.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiền