Tin mới

Cận cảnh nhà tổ của "hổ lớn" Quách Bá Hùng

Thứ bảy, 01/08/2015, 10:04 (GMT+7)

Quách Bá Hùng, một cựu lãnh đạo quân sự Trung Quốc đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) vì nhận hối lộ. Quyết định này được Bộ Chính trị, Ủy ban Trung ương Đảng đưa ra hôm 30/7.

Quách Bá Hùng, một cựu lãnh đạo quân sự Trung Quốc đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) vì nhận hối lộ. Quyết định này được Bộ Chính trị, Ủy ban Trung ương Đảng đưa ra hôm 30/7.

Quê nhà ông này, làng Xinshi thuộc huyện Liquan, tỉnh Thiểm Tây khá nổi tiếng tại địa phương. Ngôi nhà mới của gia tộc họ Quách được xây dựng ở phía tây của làng vào năm 2013. Đây là nơi đặt phần mộ cha ông Quách.

Ngôi nhà tổ rộng khoảng 30m với những bức tường gạch xám, cổng đỏ, được bảo vệ bởi 2 con sư tử đá theo đúng phong tục địa phương.

Người dân xung quanh hiếm khi thấy ngôi nhà mở cửa kể từ sau khi được dựng lên vào năm 2013. Theo dân làng, bên trong nhà không có ai ở.

Anh chị em ruột của Quách Bá Hùng đã dựng một tấm bia mộ mới cho cha mẹ họ vào năm 2003.

Dân làng cho biết Quách Bá Hùng thường trở lại đây để quét tước cho ngôi mộ. Lần gần đây nhất là từ ngày 2-4/10/2013, khi ông phải rời khỏi vị trí phó Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương (CMC) trong gần 1 năm.

Dưới đây là hình ảnh chụp ngôi nhà tổ của "hổ lớn" Quách Bá Hùng:

Nhà tổ của Quách Bá Hùng tại thôn Xinshi, huyện Liquan, tỉnh Thiểm Tây

Ngôi nhà mới xây dài khoảng 30m với tường gạch màu xám, cổng sơn đỏ, 2 bên là 3 con sư tử đán trấn giữ theo phong tục địa phương

Kể từ khi xây xong vào năm 2013, cổng ngôi nhà tổ rất hiếm khi mở ra. Không có ai sinh sống trong này

Bia mộ cha mẹ Quách Bá Hùng

Nhà của em trai Quách Bá Hùng nằm đối diện với nhà tổ và không có ai ở trong đó kể từ khi xây xong

Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 30/7 đã tổ chức Hội nghị xem xét và thông qua “Báo cáo tình hình điều tra Quách Bá Hùng và ý kiến xử lý” của Ủy ban kiểm tra kỷ luật Quân ủy Trung ương.

Cựu quan chức quân đội 73 tuổi từng là phó chủ tịch Quân ủy trung ương trong suốt 10 năm từ 2002 đến 2012. Đây là một trong số những tướng lĩnh quân đội cao cấp nhất bị “ngã ngựa” trong chiến dịch truy quét tham nhũng quy mô lớn dưới thời ông Tập Cận Bình.

Theo kết quả điều tra của Ủy ban kiểm tra kỷ luật Quân ủy Trung ương, ông Quách Bá Hùng đã lạm dụng chức quyền để thăng quan tiến chức và trục lợi cho người khác, đồng thời trực tiếp hoặc thông qua gia đình nhận hối lộ. Hành vi của Quách Bá Hùng đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng, làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh quân đội Trung Quốc.

Bảo Linh(theo Sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news