Tin mới

Cận cảnh nhà tù Theo Lacy, nơi Minh Béo bị bắt giam

Thứ sáu, 01/04/2016, 21:22 (GMT+7)

Nhà tù Theo Lacy, nơi diễn viên hài Minh Béo đang bị tạm giam ở Mỹ, thuộc quận Cam – một quận miền nam tiểu bang California, Mỹ. Nhà tù này có sức chứa lên tới 3.442 tù nhân, gồm những phạm nhân với tội danh nhẹ nhất cho tới những tên tội phạm nguy hiểm.

Nhà tù Theo Lacy, nơi diễn viên hài Minh Béo đang bị tạm giam ở Mỹ, thuộc quận Cam – một quận miền nam tiểu bang California, Mỹ. Nhà tù này có sức chứa lên tới 3.442 tù nhân, gồm những phạm nhân với tội danh nhẹ nhất cho tới những tên tội phạm nguy hiểm.

Nhà tù nơi Minh Béo đang bị tạm giam là Theo Lacy Jail thuộc quận Cam – một quận miền nam tiểu bang California, Mỹ. Theo Lacy Jail nằm trong một khu phức hợp bên bờ sông Santa Ana River, cũng là nhà tù lớn nhất quận Cam. 

Theo trang web của Sở Cảnh sát quận Cam, nhà tù Theo Lacy bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1960 và ban đầu chỉ có hơn 400 tù nhân. Hiện nay, cơ sở này sức chứa gần 3.500 tù nhân. Tùy theo hồ sơ, tội danh, xu hướng phạm tội, các phạm nhân sẽ được phân chia vào các khu vực buồng giam khác nhau, dưới sự giám sát chặt chẽ của quản giáo, nhằm phát hiện và ngăn chặn những nguy cơ tiềm ẩn cũng như những người cải tạo tốt.

Cơ sở giam giữ này trước đây chỉ có diện tích gần 3 hecta với sức chứa 424 tù nhân ở cấp độ an ninh tối thiểu, với mục đích ban đầu là giảm bớt tình trạng quá tải cho nhà tù Phố Sycamore của Santa Ana.

Nhà tù Theo Lacy nhìn từ trên cao. Tổ hợp này rộng gần 4,5 ha, nằm tại thành phố Orange thuộc quận Cam, bên bờ sông Santa Ana.

 

Nhà tù được mở cửa năm 1960, hiện có quy mô lớn nhất ở quận Cam, California.

Trang web của nhà tù cho biết, hiện Theo Lacy có khoảng 450 nhân viên, với sức chứa lên tới 3.442 tù nhân, gồm những phạm nhân với tội danh nhẹ nhất cho tới những tên tội phạm nguy hiểm.

Tùy theo tội danh, các phạm nhân sẽ được phân chia vào các khu vực buồng giam khác nhau, dưới sự giám sát chặt chẽ của quản giáo.
Khu vực nhà ăn của Theo Lacy. Ở trong tù, nhưng các tù nhân có quyền tự mua các đồ nhu yếu phẩm của mình trong tạp hóa nhỏ thuộc nhà tù. 
 
Phạm nhân phải tham gia các buổi lao động như ở phần đông các nhà tù khác trên thế giới để nhận được giấy chứng nhận cải tạo tốt.
Khu vực người thân phạm nhân được phép vào thăm nuôi từ thứ 6 tới chủ nhật hàng tuần.
Cũng như nhiều nhà tù khác trên thế giới, Theo Lacy sử dụng cửa điện, chất liệu kính dày, có khả năng chống đạn. 

G.Trần (tổng hợp)

 

Tùy theo hồ sơ, tội danh, xu hướng phạm tội, các phạm nhân sẽ được phân chia vào các khu vực buồng giam khác nhau, dưới sự giám sát chặt chẽ của quản giáo, nhằm phát hiện và ngăn chặn những nguy cơ tiềm ẩn cũng như những người cải tạo tốt.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhà tù Theo Lacy