Tin mới

Cận cảnh nhan sắc của "nữ truyền nhân" Thái Cực Quyền Dương gia

Thứ bảy, 06/05/2017, 21:00 (GMT+7)

Diệp Vịnh Tương là cô gái thuộc thế hệ 8x - truyền nhân đời thứ 6 của Thái Cực Quyền Dương gia và được đông đảo người dùng mạng xã hội ưu ái đặt biệt hiệu là "Thái cực tiên tử".

Diệp Vịnh Tương là cô gái thuộc thế hệ 8x - truyền nhân đời thứ 6 của Thái Cực Quyền Dương gia và được đông đảo người dùng mạng xã hội ưu ái đặt biệt hiệu là "Thái cực tiên tử".

Theo đó, Diệp Vịnh Tương là cô gái thuộc thế hệ 8x và là truyền nhân đời thứ 6 của Thái Cực Quyền hệ Dương gia.

Mẹ cô là Trần Thiết Linh, truyền nhân đời thứ 5, theo trang web của Hội Thái Cực Quyền Trung Quốc Taiji.net.

Diệp Vịnh Tương bắt đầu tập Thái Cực Quyền khi được 3 tuổi. 8 tuổi, Vịnh Tương bắt đầu vào luyện tập ở Trung tâm võ thuật Thượng Hải. 

Diệp Vịnh Tương được dân mạng ưu ái đặt cho cái tên "Thái cực tiên tử".

Sau khi học hết cấp 3, Vịnh Tương đỗ vào Học viện Thể thao Thượng Hải, ngôi trường mà mẹ mình đang giảng dạy. 

Cô tinh thông 85 thức Thái Cực Quyền hệ Dương Gia, Thái Cực kiếm, Thái Cực đao, công pháp và côn pháp Thái Cực. 

Đọc sách, uống trà là sở thích của Vịnh Tương.

Một ngày trôi qua của Vịnh Tương bắt đầu từ 5h, đi ngủ trước 20h. Ngoài việc luyện công, sở thích của cô là uống trà và đánh cổ cầm. 

Xinh đẹp, giỏi Thái Cực Quyền và trầm tĩnh, Vịnh Tương được đông đảo mọi người mến mộ.

Cô có thói quen ăn uống khá thanh đạm và rất ít khi ra ngoài.  Bạn bè nhận xét cô như "người cổ đại sống trong thời hiện đại".

Đình gác ven hồ là nơi luyện tập ưa thích của Vịnh Tương.

Thú vui thường nhật của Vịnh Tương là đọc sách, uống trà. Cô có mong muốn truyền bá tư tưởng và kiến thức của Thái Cực Quyền ra khắp thế giới. 

Tuy nhiên, cô cũng cho rằng "muốn đào tạo ra một truyền nhân Thái Cực Quyền là cả quá trình gian nan". Bản thân cô sau gần 20 năm luyện tập mới dám đi dạy người khác. 

Vịnh Tương múa thái cực trên Vạn lý trường thành.

Đình gác ven hồ là nơi luyện tập ưa thích của Vịnh Tương. Xinh đẹp, trầm tĩnh, giỏi Thái Cực Quyền, Vịnh Tương được người dùng mạng xã hội Trung Quốc ưu ái gọi tên là "Thái Cực tiên tử".

Theo cô, tỷ lệ thành tài của Thái Cực Quyền hay võ thuật truyền thống Trung Quốc rất nhỏ, 100.000 người may ra mới có 1 người.

Đặc biệt trong thời bình, những người có thể chuyên tâm tập luyện và tránh xa được những cám dỗ của thế giới bên ngoài lại càng ngày càng trở nên hiếm hoi.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news