Tin mới

Cận cảnh sập gỗ ngọc nghiến giá 1,5 tỷ đồng của đại gia HN

Thứ sáu, 09/10/2015, 09:26 (GMT+7)

Chiếc sập làm bằng gỗ ngọc nghiến nguyên khối vừa được một đại gia ở Hà Nội mua với giá 1,5 tỷ đồng.

Chiếc sập làm bằng gỗ ngọc nghiến nguyên khối vừa được một đại gia ở Hà Nội mua với giá 1,5 tỷ đồng.

Gỗ ngọc nghiến có tên gọi dân dã là nghiến hóa thạch. Đây là loại gỗ quý hiếm có giá đắt “cắt cổ” trong với giới sành chơi đồ mộc.

Được biết, loại gỗ ngọc nghiến này được hình thành từ một số vết thương trong quá trình phát triển của cây nghiến. Theo đó, khi bị thương, cây nghiến phải dồn rất nhiều dưỡng chất vào chỗ bị thương để  chống sự xâm nhập từ bên ngoài, đồng thời phục hồi lại. Do vậy, phần vết thương này thường phát triển dị thường, tạo những phần gỗ mọc phình ra và đó chính là ngọc nghiến.

Cận cảnh chiếc sập giá 1,5 tỷ. Nguồn: Internet

Ngọc nghiến có vân gỗ rất độc đáo, lạ mắt. Loại vân ngọc nghiến nhìn như những lớp sóng xô vào nhau. Đồng thời, khi sờ tay vào, thấy mát lạnh như chạm vào đá.

Được biết, cây gõ nghiến càng lâu năm thì ngọc nghiến càng chất lượng. Tùy vào kích thước và lớp vân của gỗ, những người thợ sẽ định những mức giá khác nhau cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, theo ý kiến của các đại gia thích chơi gỗ nghiến, những sản phẩm làm từ gỗ ngọc nghiến cho dù chôn dưới đất cả trăm năm cũng không hư hại. Ngoài ra, ngọc nghiến còn được quan niệm là đem lại may mắn cho chủ sở hữu và mùi hương của nó cũng rất tốt cho sức khỏe.

Nhìn chung, các sản phẩm từ gỗ ngọc nghiến có giá trị khá cao trên thị trường. Các sản phẩm như bàn ghế, sập, các đồ mỹ nghệ có mức giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Đặc biệt, một chiếc sập làm từ gỗ ngọc nghiến nguyên khối có giá lên đến 1,5 tỷ đồng.

Vân gỗ ngọc nghiến. Nguồn: Internet

Chiếc sập nêu trên vừa được một đại gia Hà Nội mua lại, có chiều dài 2,3m, rộng 1,7m, dày 28 cm, nặng khoảng 1,3 tấn.

Chiếc sập quý ngọc nghiến nguyên khối này được lấy từ thân một cây nghiến có đường kính 5m trên rừng ở Na Hang (tỉnh Tuyên Quang). Theo như thông tin đăng tải trên báo chí, ở Việt Nam chỉ có duy nhất 2 chiếc sập ngọc nghiến làm từ gỗ nguyên khối như trên. 

Chiếc sập có khối lượng lớn. Nguồn: Internet

Chiếc sập có giá đắt như vậy bởi chi phí mà chủ đầu tư phải bỏ ra để khai thác và vận chuyển cây nghiến ra khỏi rừng rất tốn kém. Họ phải huy động những máy móc cỡ lớn.

Điều đáng nói là ngay cả khi có tiền thì việc sở hữu chiếc sập quý này cũng là điều không hề đơn giản. Bởi, khối lượng và kích thước của nó rất lớn, và nhất là không thể tháo rời, gây ra nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển.

Vị đại gia sở hữu chiếc sập ngọc nghiến đã phải mua nó trước lúc xây nhà, sau đó vận chuyển đến công trình lúc đang xây, kê vào đúng vị trí phòng khách muốn đặt, rồi phủ bạt lên và tiếp tục xây nhà.

Hay mới đây, có một vị đại gia chịu chơi quyết định sở hữu chiếc sập còn lại nhưng vì nhà ở trong ngõ hẹp, không thể vận chuyển vào nên đành bó tay, ngậm ngùi trả lại cho cửa hàng.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news