Tin mới

Cận cảnh sức mạnh các đối thủ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

Thứ bảy, 05/05/2018, 19:55 (GMT+7)

Lá thăm Asian Cup đưa Việt Nam vào bảng đấu không hề dễ dàng. Các đối thủ của chúng ta gồm ông lớn Iran, đối thủ Iraq nhỉnh hơn và kẻ địch Yemen vừa sức.

Lá thăm Asian Cup đưa Việt Nam vào bảng đấu không hề dễ dàng. Các đối thủ của chúng ta gồm ông lớn Iran, đối thủ Iraq nhỉnh hơn và kẻ địch Yemen vừa sức.

ĐT Iran

Xếp hạng FIFA: 36

Xếp hạng châu Á: 1

Số lần tham dự World Cup: 5 lần

Thành tích tại Asian Cup: 3 lần vô địch

Đánh giá: Quá khó để đánh bại Iran. Mục tiêu khả dĩ dành cho thầy trò Cận cảnh sức mạnh các đối thủ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 - Ảnh 1.

Sardar Azmoun, "sát thủ" của đội tuyển Iran.

Cầu thủ nguy hiểm nhất và cũng là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Iran không ai khác ngoài Sardar Azmoun. "Sát thủ" sinh năm 1995 đã ghi 11 bàn thắng cho Iran tại vòng loại thứ hai và thứ ba, góp công trực tiếp đem về 2 tấm vé Asian Cup 2019 và World Cup 2018.

Ở độ tuổi 23, Sardar nay đã vươn lên xếp hạng 5 trong danh sách các chân sút tốt nhất mọi thời đại của ĐT Iran. Thành tích tốt nhất của Azmoun ở cấp CLB là giúp Rostov giành ngôi á quân Premier League Nga mùa 2015/16. Mùa kế tiếp, Azmoun được thi đấu ở Champions League và ghi 2 bàn.

Đội tuyển Iran được dẫn dắt bởi HLV Carlos Queiroz, cựu trợ lý của Sir Alex ở Cận cảnh sức mạnh các đối thủ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 - Ảnh 2.

Ali Adnan, ngôi sao nổi tiếng nhất của ĐT Iraq

Iraq bây giờ đã không còn Younis Mahmoud, chân sút từng gieo sầu cho Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình bằng quả penalty định mệnh ở phút bù giờ hiệp hai.

Nhưng thay vào đó, Iraq có Ali Adnan (đang thi đấu cho Udinese ở Serie A) ngày càng trưởng thành. Ali Adnan từng giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất châu Á năm 2013, được mệnh danh "Gareth Bale châu Á" hay "Roberto Carlos của Iraq".

Tuy nhiên, ở lần đối đầu với Việt Nam trên sân Mỹ Đình, Ali Adnan đã "tắt điện".

Dẫn dắt ĐT Iraq hiện tại là HLV Basim Qasim. Nhà cầm quân 59 tuổi này đã nắm quyền từ tháng 5/2017. Qua 15 trận đấu, ông giúp học trò giành 7 chiến thắng, 7 trận hòa và chỉ để thua 1.

ĐT Yemen

Thứ hạng FIFA: 125

Thứ hạng châu Á: 25

Số lần tham dự World Cup: 0

Thành tích tại Asian Cup: Lần đầu tham dự

Yemen giành suất dự giải vô địch bóng đá châu Á 2019 theo cách khá chật vật. Xếp cuối bảng vòng loại thứ hai vì thua 7 trong 8 trận, họ phải đá play-off với Maldives để tranh suất dự vòng loại tiếp theo.

Sau khi đánh bại Maldives với tổng tỷ số 4-0, Yemen thi đấu khởi sắc hơn để xếp thứ nhì bảng F vòng loại thứ ba, sau Phillippines. Đáng chú ý, Yemen đã cầm hòa Phillippines trong cả 2 lần đối đầu.

Yemen là đội tuyển yếu nhất, đến từ nền bóng đá kém phát triển nhất khu vực Tây Á, đội tuyển duy nhất tại bảng D chưa từng tham gia Asian Cup trước đây. Yemen chính là đối thủ vừa miếng nhất với các học trò của HLV Park Hang-seo. Muốn đi tiếp, Việt Nam phải thắng Yemen.

Cận cảnh sức mạnh các đối thủ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 - Ảnh 5.

Tập thể đội tuyển Yemen

ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp Iraq, Iran và Yemen. Đoàn quân áo đỏ có cơ hội để lọt vào vòng trong nhờ thể thức chọn ra 2 đội nhất nhì của 6 bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

VCK Asian Cup 2019 diễn ra từ ngày 05/01 đến 01/02/2019. Các trận đấu của giải được tổ chức tại 8 sân vận động của 4 thành phố lớn ở UAE gồm sân Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan (thủ đô Abu Dhabi), Al-Maktoum (Dubai), Hazza Bin Zayed, Khalifa Bin Zayed (Al Ain) và Sharjah (Sharjah).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 Asian Cup 2019