Tin mới

Cận cảnh tàu cảnh sát biển hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á

Thứ hai, 30/11/2015, 20:22 (GMT+7)

Tàu cảnh sát biển 8005 là tàu vận tải, tuần tra đa năng sử dụng cho nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam.

Tàu cảnh sát biển 8005 là tàu vận tải, tuần tra đa năng sử dụng cho nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam.

Theo báo điện tử Chính phủ, Tiền phong, Vnexpress đưa tin, sáng nay 30/11, Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) cùng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã tiến hành Lễ hạ thủy tàu Cảnh sát biển đa năng 8005 tại Đà Nẵng. Đây là con tàu thứ 2 trong loạt tàu đa năng DN 2000 do công ty Sông Thu đóng mới có thiết kế tiên tiến đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế do Tập đoàn Damen (Hà Lan) chuyển giao. 

Ảnh Vnexpress

Cụ thể, tin tức từ báo điện tử Chính phủ cho biết, tàu cảnh sát biển 8005 là tàu vận tải, tuần tra đa năng sử dụng cho nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam; phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển Việt Nam và quốc tế cũng như nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trên biển. Tàu còn có chức năng chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển đảo, thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.

Hạ thủy tàu cảnh sát biển hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á

Tàu Cảnh sát biển 8005 có tầm hoạt động khoảng 5000 hải lý. Ảnh: Tiền phong

Tàu 8005 có sức chứa 200 người, lượng dãn nước đến 2.400 tấn, hoạt động trong các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam với tầm hoạt động không hạn chế, trong điều kiện gió cấp 12 và có thể hoạt động liên tục trên biển 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5.000 hải lý.

Đây là con tàu thứ 2 trong loạt tàu đa năng DN2000 do Tổng công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) thiết kế và đóng mới.

Cận cảnh tàu cảnh sát biển hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á

Cận cảnh tàu cảnh sát biển hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Lao động

Theo thông tin trên Vnexpress, phát biểu tại lễ hạ thủy, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tàu 8005 là một trong những tàu tuần tra hiện đại nhất Đông Nam Á. Khi vào biên chế của lực lượng cảnh sát biển, con tàu này sẽ góp phần nâng cao năng lực trong thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh trật tự, an toàn biển đảo. Việc hạ thủy tàu 8005 đánh dấu bước phát triển mới của lực lượng cảnh sát biển, cũng như nền công nghiệp quốc phòng của Việt Nam. 

"Bảo vệ chủ quyền biển đảo và giữ gìn an ninh trên biển có trọng trách quan trọng của lực lượng Cảnh sát biển", Vnexpress dẫn lời Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news