Tin mới

Cận cảnh thang máy nguy hiểm nhất trên thế giới

Thứ hai, 25/04/2016, 08:39 (GMT+7)

Thang máy kính cao 326 trong vườn quốc gia Trương Gia Giới tại Trung Quốc được biết đến là thang máy nguy hiểm nhất trên thế giới khi nó không dành cho những ai yếu tim.

Thang máy kính cao 326 trong vườn quốc gia Trương Gia Giới tại Trung Quốc được biết đến là thang máy nguy hiểm nhất trên thế giới khi nó không dành cho những ai yếu tim. 

Thang máy được nói đến mang tên Bách Long, được làm từ kính trong suốt và được xây dựng cạnh núi đá thạch anh nằm trong khu tham quan Ngũ Lăng tại vườn quốc giaTrương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.  

Thang máy nằm cheo leo bên vách núi. Ảnh: Daily Mail

Di chuyển gần 362m men theo bề mặt của một vách đá lên trên đỉnh của cao nguyên chỉ trong vòng 2 phút, mỗi chuyến có thể chở tối đa đến 50 người. Được biết, dự án này có tổng kinh phí xây dựng lên đến hơn 19 triệu USD.

http://dantri.com.vn/chuyen-la/can-canh-thang-may-dang-so-nhat-the-gioi-20160424154756892.htm

Mỗi chuyến thang máy có thể chở tối đa 50 người. Ảnh: Daily Mail

Chính sự độc đáo mới lạ này đã giúp tăng đáng kể lượng du khách đến với khu tham quan vườn quốc gia Trương Gia Giới.  

Thang máy được làm hoàn toàn bằng kính. Ảnh: Daily Mail

Khi đứng trên đỉnh, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng toàn cảnh nhũng cột đá cao khổng lồ giữa bạt ngàn cây xanh trong vườn quốc gia.

Thang máy này được coi là thang máy nguy hiểm nhất trên thế giới. Ảnh: Daily Mail

 

Khung cảnh hùng vĩ của khu tham quan đã trở thành cảm hứng trong sáng tạo bối cảnh của bộ phim nổi tiếng Avatar. Ảnh: Daily Mail

Đây cũng là khu được công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Một trong những điều đặc biệt là bộ phim nổi tiếng Avatar lấy bối cảnh dựa trên nguyên mẫu khung cảnh của khu du lịch độc đáo này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news