Tin mới

Cận cảnh thành phố bí ẩn-nơi Trung Quốc từng thử bom hạt nhân

Thứ tư, 28/12/2016, 17:02 (GMT+7)

Hình ảnh thành phố 404-nơi Trung Quốc từng phát triển bom hạt nhân hiện lên với những tòa nhà bỏ hoang, đổ nát và quảng trường mọc đầy cỏ dại.

Hình ảnh thành phố 404-nơi Trung Quốc từng phát triển bom hạt nhân hiện lên với những tòa nhà bỏ hoang, đổ nát và quảng trường mọc đầy cỏ dại.

Đây là thành phố từng được Bắc Kinh chọn là nơi để phát triển bom hạt nhân từ thời Chiến tranh lạnh. Thành phố 404 được đặt tại sa mạc Gobi.

Bức tượng Mao Trạch Đông trong thành phố bị bỏ hoang. 

Thành phố 404 được xây dựng với đầy đủ cơ sở hạ tầng, với khách sạn, bưu điện, bệnh viện, đồn cảnh sát, siêu thị và nhiều tháp làm mát của nhà máy điện hạt nhân. Ngoài ra, nó cũng có một công viên bỏ hoang và một khu vui chơi cho trẻ em ở trung tâm thành phố. Người ta cũng phát hiện một hệ thống đường sắt vận chuyền công nhân từ nhà đến nơi làm việc.

Một số thiết bị vẫn còn sót lại.

Bên trong những tòa nhà còn có một số thiết bị. Đây là nơi các chuyên gia hạt nhân Trung Quốc làm việc. Hàng nghìn công nhân cũng tới đây sống.

Thành phố hoang tàn sau khi Trung Quốc tuyên bố kết thúc thử nghiệm hạt nhân năm 1996. 

Tuy nhiên, để bảo vệ sự an toàn, thành phố không xuất hiện trên các bản đồ công cộng và được giữ bí mật hoàn toàn khi hoạt động phát triển. Năm 1958, Trung Quốc đã phê chuẩn xây dựng khu vực này thành xưởng sản xuất hạt nhân đầu tiên.

Thành phố gần như bị bỏ hoang sau khi Trung Quốc tuyên bố kết thúc thử nghiệm hạt nhân năm 1996 và chỉ còn khoảng 1.000 người ở lại. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news