Tin mới

"Thủy quái" vùng Amazon: Cận cảnh trăn khổng lồ Anaconda

Thứ hai, 25/05/2015, 09:18 (GMT+7)

Trăn khổng lồ anaconda, không có nọc độc nhưng chọn cách tấn công bằng việc xiết chặt đến vỡ vụn xương rồi ăn thịt con mồi, chúng được các nhà làm phim Holywood xây dựng hình ảnh như một cỗ máy giết người rùng rợn là một trong những thủy quái của vùng Amazon.

Trăn khổng lồ anaconda, không có nọc độc nhưng chọn cách tấn công bằng việc xiết chặt đến vỡ vụn xương rồi ăn thịt con mồi, chúng được các nhà làm phim Holywood xây dựng hình ảnh như một cỗ máy giết người rùng rợn là một trong những thủy quái của vùng Amazon.

[mecloud]kzTjsdxNQh[/mecloud]Trăn khổng lồ anaconda

Trăn Anaconda vốn được coi là vua của các loài rắn bởi kích thước khổng lồ và sức mạnh có thể giết được mọi loài, chúng là nỗi ám ảnh của nhiều người khi du lịch khu rừng hoang dã của Amazon.

 

Trăn anaconda là một chi rắn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Rắn khổng lồ (tên quốc tế: anaconda, tên địa phương: sucuri) gồm bốn loài rắn thích sống dưới nước, hoặc ẩn náu trong các đầm lầy, các con sông và các cánh rừng rậm của khu vực Nam Mỹ. Chúng gồm các loài màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và rắn khổng lồ Bolivia.

Có thể nói hiện nay không một loài rắn nào có thể giành lấy "ngai vua" từ loài anaconda. Trong số bốn loại rắn khổng lồ nói trên, loại màu xanh có kích thước lớn nhất, con trưởng thành có thể dài tới 9 m và nặng 550 kg.

Phần lớn thời gian, trăn khổng lồ bơi dọc theo các con sông để tìm thức ăn. Chúng thường sống đơn độc và khá nhút nhát nên không mấy khi được nhìn thấy trong thiên nhiên. Trăn khổng lồ ngụy trang rất tốt trong các đầm nước nên chúng dùng những vùng này làm nơi trú ngụ. Chúng giấu mình dưới nước và săn mồi bằng cách quấn chặt thân quanh con mồi, xiết chặt khiến nạn nhân chết vì ngạt thở, vỡ nội tạng hoặc chảy máu bên trong. Sau khi con mồi chết, trăn khổng lồ sẽ nuốt toàn bộ nạn nhân vào trong bụng.

Cá sấu đen caiman

 

Cá sấu đen caiman, loài động vật hung dữ bậc nhất của sông Amazon, sẵn sàng tấn công con người khi bị khiêu khích. Với kích thước lên đến 6m chiều dài, chúng ăn tất cả những gì có thể ăn được, từ hươu nai cho đến cá ăn thịt piranha hung dữ

Arapaima

 

Loài cá ăn thịt khổng lồ gây nhiều ám ảnh trong các vùng nước ở rừng Amazon. Chúng có hàm răng sắc nhọn để xẻ thịt con mồi, thậm chí lưỡi cũng có các khía trên lưỡi để tấn công con mồi.

Cá mập bò nước ngọt

 

Tuy không có kích thước khổng lồ như cá mập trắng nhưng độ nguy hiểm thì không hề kém. Chúng tấn công con mồi bằng những chiếc răng tam giác vô cùng sắc nhọn.


Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trăn Anaconda Holywood