Tin mới

Cận cảnh trang trại của Bí thư huyện có 12 con dê “lạc” vào

Thứ bảy, 07/02/2015, 10:37 (GMT+7)

Trang trại của ông Đỗ Minh Quý nằm dưới\nchân một dãy đồi núi ở xã Thành Yên, huyện Thạch Thành. Xung quanh trang trại\nlà những ngôi nhà dân lụp xụp, lợp mái tranh. Đời sống người dân nơi đây hiện\ncòn rất nghèo khó.

Trang trại của ông Đỗ Minh Quý nằm dưới chân một dãy đồi núi ở xã Thành Yên, huyện Thạch Thành. Xung quanh trang trại là những ngôi nhà dân lụp xụp, lợp mái tranh. Đời sống người dân nơi đây hiện còn rất nghèo khó.

 

Theo tin tức trên báo Người Lao Động có phản ánh về việc tháng 6-2014, Thị ủy Bỉm Sơn có ký kết nghĩa với Huyện ủy Thạch Thành và hỗ trợ các hộ nghèo xã Thành Yên (huyện Thạch Thành) 24 con dê cho 6 hộ nghèo. Tuy nhiên, chỉ có 3 hộ nghèo trong xã được nhận 12 con, nửa số dê còn lại được xã, huyện cấp cho 3 người không phải là hộ nghèo, sau đó số dê này đã được đưa thẳng tới trang trại của ông Đỗ Minh Quý, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành.

Cụ thể, vào tháng 3-2014, Huyện ủy Thạch Thành và Thị ủy Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ký kết chương trình kết nghĩa. Theo chương trình, sau khi kết nghĩa, thị xã Bỉm Sơn sẽ tặng dê giống và chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ nghèo của huyện Thạch Thành. Xã Thành Yên, huyện Thạch Thành, được chọn làm nơi cấp phát dê đợt 1 và các đối tượng được thụ hưởng là hộ nghèo.

Tuy nhiên, ngay trong đợt cấp phát đầu tiên, nửa số dê đã không tới được tay người nghèo. Cụ thể, trong lần phát dê đợt 1 ngày 3-6-2014, sau khi nhận 24 con dê, huyện Thạch Thành bàn giao số dê này cho 6 hộ dân ở xã Thành Yên nhưng chỉ 3 hộ được nhận (mỗi hộ 4 con). Ba hộ còn lại không phải hộ nghèo nhưng vẫn được xã Thành Yên xét cho nhận 12 con còn lại. Sau khi ký xác nhận, 12 con dê này được đưa thẳng tới trang trại của ông Đỗ Minh Quý, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành, ở thôn Thành Trung, xã Thành Yên.

Không những vậy, ông Quý còn phân phát dê hỗ trợ người nghèo cho 2 người cháu ruột của mình. Trong ảnh là trang trại của gia đình ông Đỗ Minh Quý.

Được biết, trang trại của gia đình ông Quý nằm dưới chân một dãy đồi núi ở xã Thành Yên, huyện Thạch Thành. Xung quanh trang trại là những ngôi nhà dân lụp xụp, lợp mái tranh. Đời sống người dân nơi đây hiện còn rất nghèo khó. Ảnh: ANTT.VN


Trang trại ông bí thư huyện ủy Thạch Thành có diện tích khá rộng, được bao quanh bởi hàng rào cao bằng lưới thép.


Cổng ra vào trang trại nuôi dê của gai đình ông Quý. Ảnh: ANTT.VN


Một góc khang trang bên trong trang trại của ông Quý. Theo quan sát, trang trại của ông Quý có tới 3 dãy nhà xây lát gạch, lợp ngói tươm tất. Ảnh: Người lao động


 Số dê "vào nhầm" nhà Bí thư Huyện ủy. Ảnh; Dân trí

Bảo An (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news