Tin mới

Cận cảnh vẻ hoành tráng của tàu sân bay trực thăng Pháp đóng cho Nga

Thứ ba, 28/10/2014, 14:42 (GMT+7)

Hôm qua, 27/10, Pháp cho biết sẽ bàn giao cho Nga chiếc tàu sân bay chở trực thăng (còn gọi là tàu tấn công đổ bộ) lớp Mistral đầu tiên trong một buổi lễ diễn ra vào giữa tháng 11 tới tại thành phố Saint-Nazaire.

 

Hôm qua, 27/10, Pháp cho biết sẽ bàn giao cho Nga chiếc tàu sân bay chở trực thăng (còn gọi là tàu tấn công đổ bộ) lớp Mistral đầu tiên trong một buổi lễ diễn ra vào giữa tháng 11 tới tại thành phố Saint-Nazaire (Pháp).

Trước đó, tháng 9 vừa qua, Tổng thống Pháp Francois Hollande đe dọa đình chỉ việc bàn giao tàu Mistral đầu tiên vì cáo buộc Moscow hậu thuẫn cho quân nổi dậy trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Đáp lại, trong tháng 10, Chánh văn phòng Điện Kremlin Sergei Ivanov tuyên bố Moscow sẽ kiện Pháp nếu bản hợp đồng không được thực hiện. Sau đó, Hải quân Nga nói rằng nước này có khả năng xây dựng tàu sân bay tương tự tàu lớp Mistral của Pháp.

Vào tháng 6/2011, Nga ký với Pháp bản hợp đồng trị giá 1,2 tỉ euro (1,5 tỉ USD) để mua hai chiếc tàu chở trực thăng lớp Mistral. Chiếc tàu đầu tiên có tên Vladivostok theo kế hoạch sẽ đến Nga vào cuối năm 2014, chiếc thứ hai tên Sevastopol dự kiến được bàn giao vào năm 2015.

Hai chiếc tàu đầu tiên sẽ được bổ sung cho Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này sẽ trang bị 30 chiếc trực thăng cho mỗi tàu, thuộc hai loại Ka-52K và Ka-29.

RIA Novosti cho biết, một chiếc tàu sân bay tấn công đa năng lớp Mistral có khả năng chở 16 chiếc trực thăng với 6 chiếc hoạt động cùng lúc, 4 tàu đổ bộ, 70 xe bọc thép và 450 người. Nó bao gồm cả một bệnh viện 69 giường.

Tàu sân bay trực thăng lớp Mistral sẽ tới Nga vào giữa tháng 11 tới.

Theo Tuệ Minh (tổng hợp)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news