Tin mới

Cận cảnh viên kim cương xanh trị giá hàng nghìn tỷ

Chủ nhật, 20/09/2015, 08:17 (GMT+7)

Viên kim cương xanh Blue Moon nặng 12,03 carat có thể đạt mức giá kỷ lục 55 triệu USD khi được mang ra bán đấu giá vào tháng 11 tới.

Viên kim cương xanh Blue Moon nặng 12,03 carat có thể đạt mức giá kỷ lục 55 triệu USD khi được mang ra bán đấu giá vào tháng 11 tới.

Blue Moon được phát hiện tại mỏ đá quý Cullinan, Nam Phi vào tháng 1/2014. Nó sẽ có mặt trong các phòng trưng bày tại Hong Kong, London và New York trước khi được bán đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ, vào ngày 11/11.

Viên kim cương xanh Blue Moon nặng 12,03 carat có thể đạt mức giá kỷ lục 55 triệu USD.

David Bennett, người đứng đầu phòng trang sức quốc tế của nhà đấu giá Sotheby nhận định, Blue Moon là viên đá quý có màu sắc và độ thuần khiết hoàn hảo.

Trong khi đó, Viện Giám định đá quý Mỹ từng tuyên bố Blue Moon "không hề có tỳ vết".

Blue Moon được đánh giá là viên đá quý có màu sắc và độ thuần khiết hoàn hảo.

Xếp trong nhóm kim cương xanh quý hiếm, Blue Moon là viên đá hình bầu dục lớn nhất được bán đấu giá ở hạng mục này.

Hãng đấu giá Sotheby dự đoán Mặt Trăng Xanh sẽ được bán với mức giá cuối cùng là 55 triệu USD (tương đương 1.250 tỷ đồng) trong buổi đấu giá "Magnificent Jewels and Noble Jewels" được tổ chức ở Geneva, Thụy Sĩ vào tháng 11 tới. Đồng thời, mức giá trên sẽ phá vỡ kỷ lục của viên kim cương màu hồng Graff Pink từng được bán với giá 46,1 triệu USD (tương đương 1.048 tỷ đồng) vào năm 2010.

 

Mức kỷ lục đối với kim cương xanh thuộc về một viên đá nặng 9,75 cara, được bán đấu giá ở New York, Mỹ, vào tháng 11 năm ngoái với số tiền 32,6 triệu USD.

Các chuyên gia trong lĩnh vực chế tác đá quý cho biết, kim cương có màu tự nhiên thường được đánh giá rất cao trong ngành công nghiệp đá quý và cũng thường có giá ngất ngưởng. Trung bình cứ 10.000 viên kim cương được khai thác thì chỉ có một viên có màu, có thể là đỏ, da cam, xanh lá, xanh nước biển hoặc hồng.

 

Việc gia công viên kim cương được diễn ra hết sức thận trọng, bởi chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể khiến nó vỡ vụn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news