Tin mới

Cận cảnh vớt thi thể hành khách tại hiện trường máy bay QZ8501 gặp nạn

Thứ ba, 30/12/2014, 17:11 (GMT+7)

Tại thời điểm này, hải quân Indonesia đã vớt được hơn 40 thi thể tại khu vực có các mảnh vỡ máy bay. Cảnh vớt thi thể nạn nhân tại hiện trường đã gây xúc động mạnh khi phát qua kênh truyền hình TV One.

Tại thời điểm này, hải quân Indonesia đã vớt được hơn 40 thi thể tại khu vực có các mảnh vỡ máy bay. Cảnh vớt thi thể nạn nhân tại hiện trường đã gây xúc động mạnh khi phát qua kênh truyền hình TV One.

 

"Qua radio hải quân, tàu chiến Bung Tomo đã vớt được 40 thi thể trên biển và con số này đang tiếp tục tăng lên.", Manahan Simorangkir, người phát ngôn Hải quân Indonesia cho biết.

Trước đó, nhân viên cứu hộ kể với Jakarta Post rằng họ thấy hàng chục thi thể trôi nổi   cùng với các túi xách và mảnh vỡ máy bay,  nhưng khi tới gần thì họ thấy tất cả nạn nhân đã chết.

Một thi thể nạn nhân trôi nổi trên mặt biển

"Chúng tôi cứ nghĩ rằng các hành khách vẫn còn sống và vẫy tay gọi chúng tôi giúp đỡ. Nhưng khi tiếp cận gần hơn, chúng tôi thấy họ đã chết", phi công Tri Wibowo trên máy bay Hercules C130 cho hay.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường

Tàu khảo sát đang trên đường tới khu vực phát hiện mảnh vỡ. Ít nhất 20 thợ lặn đã sẵn sàng xuống nước tìm kiếm QZ8501 cùng hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Lực lượng cứu hộ đu dây từ trực thăng xuống để vớt xác nạn nhân

Hãng tin AP cho biết, nhiều thi thể được phát hiện ở khu vực có các mảnh vỡ được Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia xác nhận là ván trượt khẩn cấp và cửa máy bay QZ8501. Cho đến thời điểm nay, các thi thể đã được đưa lên tàu hải quân Indonesia.

Cứu hộ đu dây xuống vớt thi thể nạn nhân máy bay AirAsia:

Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết, các tàu vớt 6 thi thể phình căng nhưng còn nguyên vẹn. Họ đã chuyển các thi thể lên một tàu hải quân, theo Telegraph.

Nhân viên cứu hộ tiếp cận thi thể nạn nhân trên mặt biển

Chính phủ đã mời người nhà các hành khách tới trung tâm tìm kiếm cứu nạn tại Surabaya để thông báo tin tức.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news