Tin mới

Cận cảnh xe buýt không người lái ở Trung Quốc

Thứ năm, 15/10/2015, 08:43 (GMT+7)

Chiếc xe buýt nội thị tự lái, tự đổi làn, dừng đèn đỏ mà không cần tài xế có thể chạy với tốc độ  64 km/h.

Chiếc xe buýt nội thị ở Trung Quốc có thể tự lái, tự đổi làn, dừng đèn đỏ mà không cần tài xế, chạy với tốc độ  64 km/h.

[mecloud]BTJyC1lXvq[/mecloud]

Trong video được quay bởi hãng Ruptly cho thấy lái xe buông tay thoải mái trải nghiệm.

Hãng xe buýt Trung Quốc Yutong đã thử nghiệm xe buýt nội thị tự lái trên chặng đường 32 km từ Trịnh Châu tới Khai Phong. Xe có thể chạy tới tốc độ 64 km/h, tự đổi làn, dừng đèn đỏ mà không cần tài xế can thiệp dù luôn có người ngồi ở ghế lái.

Tài xế thoải mái buông tay trải nghiệm xe buýt tự lái. Ảnh nguồn Vnexpress

Hãng xe Yutong đã hợp tác cùng với Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và các chuyên gia lái xe trong vòng 3 năm để hoàn thiện công nghệ tự lái cho chiếc xe bus này. Xe được trang bị hai camera, bốn radar laser và một hệ thống dẫn đường. Yutong cho biết cần có thêm những nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm trước khi chính thức đưa mẫu xe bus tự lái này ra thị trường.

Hồi tháng 4, Hàn Quốc đã cho thử nghiệm một chiếc xe buýt vô cùng độc đáo có khả năng chạy dưới nước. Ngoài động cơ 260 mã lực như những chiếc xe buýt bình thường khác, nó còn được trang bị 2 động cơ dùng cho tàu thủy. Với chiếc xe buýt này, Hàn Quốc đã trở thành đất nước thứ hai sản xuất xe buýt lưỡng cư sau Hà Lan.

[mecloud]rK6DTIImc1[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news