Tin mới

Cận cảnh xe hơi đắt nhất Việt Nam - Rolls-Royce Phantom 51 tỷ đồng

Thứ năm, 22/10/2015, 17:01 (GMT+7)

Rolls-Royce Phantom "Lửa thiêng" có mức giá  lên đến 2,5 triệu USD (khoảng 51 tỷ đồng) được ghi nhận là chiếc xe hơi đắt nhất Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Rolls-Royce Phantom "Lửa thiêng" có mức giá  lên đến 2,5 triệu USD (khoảng 51 tỷ đồng) được ghi nhận là chiếc xe hơi đắt nhất Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

[mecloud]QFCsrT02RU[/mecloud]

Phantom "Lửa Thiêng" (Sacred fire) nằm trong bộ sưu tập Rolls-Royce Đông Sơn với 6 chiếc siêu sang được đặt tên theo truyền thuyết trong văn hoá Đông Sơn của người Việt cổ gồm Thủy triều (Wave), Thần núi (God of Mountain), Ngân Vũ (The Money Rain), Phù sa (Alluvium) và Mẹ Âu Cơ (Au Co Mother).

Hãng siêu sang Anh quốc giới thiệu phiên bản Lửa thiêng của Phantom do một khách ở Hà Nội đặt hàng. Ảnh Vnexpress

Trên thân xe, mỗi bên cánh cửa được tô điểm bởi đàn chim hạc gồm 9 con, tượng trưng cho 18 đời vua Hùng vương. Dòng chữ “Dong Son” xuất hiện trên bảng táp lô và các biểu tượng văn hóa Việt Nam như chim hạc, trống đồng,… được trạm trổ khắp mọi nơi trong nội thất của chiếc xe siêu sang.

Phantom "Lửa thiêng" nổi bật với "bộ cánh" màu sơn đỏ tựa rượu vang (Madeira red) và màu vàng đồng kéo dài từ nắp ca-pô qua nóc xe và kết thúc ở đuôi xe.

Hãng siêu sang Anh quốc giới thiệu phiên bản Lửa thiêng của Phantom do một khách ở Hà Nội đặt hàng.

Lửa thiêng cũng là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam trang bị vách ngăn riêng tư. Những trang bị khác như trên bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào như hộc đựng ly rượu, tủ lạnh, trần xe bằng đèn sợi quang hàng ngàn bóng LED li ti như một bầu trời sao.

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng mất gần 10 tháng thiết kế và chế tác.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Rolls-Royce Phantom