Tin mới

Cần chấm dứt "trò" rạch quần nữ sinh ở Ninh Hòa

Thứ năm, 13/03/2014, 15:05 (GMT+7)

Chỉ một cái vuốt nhẹ của kẻ biến thái, quần rách, máu chảy đầm đìa. Trò quái ác này đang là nỗi ám ảnh của các nữ sinh ở Ninh Hòa (Khánh Hòa)…

Chỉ một cái vuốt nhẹ của kẻ biến thái, quần rách, máu chảy đầm đìa. Trò quái ác này đang là nỗi ám ảnh của các nữ sinh ở Ninh Hòa (Khánh Hòa)…

 

Rạch quần nữ sinh trên đường vắng 

Thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã (TX) Ninh Hòa đã xảy ra hàng loạt vụ rạch quần nữ sinh. Đối tượng mà thủ phạm nhắm tới là các nữ sinh trung học. Nạn nhân đầu tiên là em P.T.L.C (học lớp 12 Trường PTTH Nguyễn Trãi). Sự việc diễn ra vào khoảng 19 giờ 30 ngày 23-2-2014, khi C. đang trên đường đi học về bằng xe đạp. Đi đến gần khu vực gần Trường PTTH Trần Cao Vân (phường Ninh Hiệp) thì bất ngờ xuất hiện một thanh niên đi xe máy Sirius từ phía sau chạy vọt đến áp sát và vuốt nhẹ vào mông từ hướng bên trái rồi tăng ga phóng đi rất nhanh. Lúc này đoạn đường rất vắng người nên C. nghĩ kẻ xấu chỉ sàm sỡ, nhưng sau đó em C. hoảng hốt phát hiện mình đã bị rách quần.

Đến ngày 25-2, chỉ trong vòng 5 phút, kẻ xấu đã liên tiếp gây ra 2 vụ rạch quần khác với nữ sinh Trường PTTH Tôn Đức Thắng (xã Ninh Lộc). Còn đang trong tâm trạng sợ hãi, em L.T.N.H (học lớp 11 Trường PTTH Tôn Đức Thắng) kể lại: “Khoảng 6 giờ kém 5, trên đường đi học, khi đang đi ở trên Quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Mỹ Khê, xã Ninh Lộc thì bất ngờ phát hiện một thanh niên đi xe Sirius màu đỏ - đen chạy lướt qua và chồm tay vuốt vào mông bên trái. Sau khi thanh niên đi khỏi, em bỗng cảm thấy nhói đau. Dừng xe kiểm tra, em mới phát hiện quần bị rách một đường dài và vùng mông của mình đã bị vật sắc gây thương tích chảy máu”. Ra tay với H., 5 phút sau, gã thanh niên đi xe Sirius tiếp tục rạch mông một nữ sinh khác của Trường PTTH Tôn Đức Thắng, gây ra một vết thương dài khoảng 10 cm.

Cần chấm dứt

Cần chấm dứt "trò" rạch quần nữ sinh ở Ninh Hòa

Theo lời kể của các nạn nhân, đối tượng đã sử dụng dao lam để thực hiện hành vi đồi bại. Kẻ xấu thường chọn các đoạn đường vắng và vào thời điểm sáng sớm hoặc buổi tối để ra tay. Địa bàn gây ra các vụ việc trải dài từ xã Ninh Lộc cho tới phường Ninh Hiệp của TX Ninh Hòa. Nguy hiểm hơn, các vụ sau thường nặng hơn các vụ trước, độ sát thương tăng dần lên. Ban đầu các nạn nhân chỉ bị rách quần và tổn thương nhẹ ở phần mông. Các vụ gần đây, vết thương do kẻ xấu gây ra thường dài hơn và sâu hơn. Nhiều trường hợp phải khâu từ 10 đến 12 mũi với độ sâu khoảng nửa đốt ngón tay. 

Không chỉ dừng lại ở các nữ sinh, trong ngày 10-3, thanh niên đi xe Sirius còn liên tiếp thực hiện 2 vụ rạch quần với một nữ giáo viên ở xã Ninh Phước và một nữ công nhân ở xã Ninh Lộc. Ghi nhận chính thức từ cơ quan công an, trong vòng hơn nửa tháng, đã có 7 vụ rạch quần xảy ra tại Ninh Hòa. Còn theo người dân thì có thể số nạn nhân thực tế còn nhiều hơn như vậy. 

Dư luận lo lắng 

Việc liên tiếp các nữ sinh bị rạch quần đã và đang gây lo lắng trong dư luận. Các phụ huynh học sinh trên địa bàn TX Ninh Hòa lo cho sự An Nguy của con em mình. Ông Nguyễn Thành Tâm (bố của em N.T.P.T, học sinh Trường PTTH Tôn Đức Thắng) cho biết: “Từ ngày cháu T. bị kẻ xấu rạch mông phải khâu 10 mũi, gia đình tôi rất sợ. Không biết nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con mình không. Trước đây cháu thường tự đi học, nhưng từ khi vụ việc xảy ra, gia đình dù phải làm thuê làm mướn nhưng cũng phải cắt cử người đưa đón cháu. Năm nay cháu học lớp 12 nhưng tôi cũng không dám cho cháu đi học thêm buổi tối nữa để đảm bảo an toàn cho con”. Từ khi có thông tin về các vụ rạch quần, nhiều người dân, đặc biệt là các thiếu nữ luôn sống trong cảm giác bất an, lo sợ. Nhiều bạn không dám đi ra đường vào buổi tối và không dám mặc quần mỏng hoặc váy ngắn vì sợ bị tấn công. Còn các phụ huynh có con đang đi học thì luôn phải bám sát con mình để đề phòng kẻ xấu tấn công.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi các vụ việc xảy ra, nhiều hoang tin được đồn đại trong cộng đồng khiến cho những nạn nhân bị tổn hại nặng nề về tâm lý. Chị Dương Thị Hiếu (thôn Tam Ích, xã Ninh Lộc là mẹ của một nạn nhân) lo lắng: “Sau khi con tôi bị rạch mông nghe người ta đồn trong con dao rạch đó có tẩm hóa chất gì của Trung Quốc, rồi cả máu của người nhiễm HIV nên lo quá. Cháu Th. mấy hôm đầu khóc dữ lắm, bỏ bê học hành. Mới đây gia đình phải đem vào Trung tâm tư vấn HIV để nhờ bác sĩ xét nghiệm và giải thích cháu mới bình tâm trở lại”. 

Để trấn an tinh thần học sinh, Ban giám hiệu của các trường có nữ sinh bị hại đã nhanh chóng nhắc nhở, động viên và khuyến cáo các em. Thầy Võ Luận – Hiệu trưởng Trường PTHT Nguyễn Trãi cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã khuyến cáo vấn đề này trên toàn trường. Đồng thời cũng động viên và phân tích để các em khỏi hoang mang. Bên cạnh đó, nhà trường đã báo cáo với cơ quan công an để có hướng giải quyết”. 

Trước tình hình nghiêm trọng như vậy, ông Nguyễn Công Hoán – Chủ tịch UBND TX. Ninh Hòa khẳng định: “UBND thị xã rất quan tâm đến vấn đề này. Ngay từ khi có tin báo của quần chúng, chúng tôi đã làm việc với Công an thị xã, đề nghị lực lượng này nhanh chóng tìm ra thủ phạm để ổn định lại tình hình trên địa bàn”. 

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Đặng Đức Luân – Trưởng Công an TX Ninh Hòa cho biết: “Ngày 23-2, bắt đầu xảy ra các vụ rạch quần. Nạn nhân chủ yếu là học sinh nên nhiều em giấu. Việc xảy ra như vậy gây bất an cho dư luận nên Công an thị xã đã có kế hoạch tập trung lực lượng đấu tranh. Tuy nhiên, hành vi rạch mông diễn ra rải rác trên mặt đường Quốc lộ nên lực lượng công an gặp nhiều khó khăn. Sáng 11-3, Công an thị xã đã có báo cáo lên công an tỉnh để có sự chỉ đạo và phối hợp. Phía UBND thị xã cũng rất quan tâm đến vấn đề này. Trong thời gian tới, công an thị xã sẽ tập trung lực lượng để sớm tìm ra thủ phạm. Chúng tôi sẽ khoanh vùng và soát loại phương tiện mà đối tượng đã đi theo nhận biết của người bị hại. Hiện tượng này tổn hại về sức khỏe thì không lớn nhưng gây tổn hại đến dư luận, tinh thần nghiêm trọng. Theo phán đoán ban đầu, đây là đối tượng có biểu hiện tâm lý lệch lạc.

Theo Đình Lâm/Báo Khánh Hòa

Xem thêm clip Những nữ sinh chân dài, gợi cảm...học giỏi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rạch quần trò