Tin mới

Cận kề tết, giá vé xe lại tăng gấp đôi

Thứ tư, 15/01/2014, 22:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thời điểm cận kề Tết nhu cầu đi lại tăng cao, nhiều doanh nghiệp vận tải lại tranh thủ tăng giá vé.

 

 

(Tinmoi.vn) Thời điểm cận kề Tết nhu cầu đi lại tăng cao, nhiều doanh nghiệp vận tải lại tranh thủ tăng giá vé. 

Ngày 15/1, theo Công ty Bến xe Hà Nội cho biết, đã có 13 đơn vị gửi thông báo tăng giá vé xe dịp Tết trên bến Giáp Bát và bến Mỹ Đình. Theo đó, sẽ có 23 tuyến xe đi và đến của hai bến xe này bị ảnh hưởng. Nhiều doanh nghiệp đề nghị tăng giá vé xe từ ngày 15/1 đến hết ngày 15/2.

Cần kề tết, giá vé xe lại tăng gấp đôi
Như một quy luật, cứ đến thời điểm cận kề Tết Nguyên đán giá vé xe lại tăng.

 

Mức tăng cao nhất là doanh nghiệp vận tải Hải Vân chạy tuyến Hà Nội - Đà Nẵng với mức đề nghị tăng từ 380.000 đồng lên 610.000 đồng; doanh nghiệp Đức Lượng chạy các tuyến Hà Nội - Thịnh Long, Hà Nội - Hải Hậu, Hà Nội - Trực Ninh tăng vé từ 70.000 đồng lên 110.000 đồng; doanh nghiệp vận tải Bình Minh chạy chuyến Hà Nội - Vinh, Đô Lương tăng từ 200.000 đồng lên 320.000 đồng.

 

Còn tại TP.HCM, bất chấp yêu cầu không tăng giá vé, các nhà xe vẫn tiếp tục tăng giá vé với mức phụ thu cao nhất là 60% trong dịp Tết Giáp Ngọ, có nơi tăng gần 2,5 lần so với ngày thường.

Nhiều hãng xe ngày thường vẫn chạy những tuyến đường có cự ly gần nhưng trong dịp Tết chỉ bán vé những chặng xa. Hành khách có nhu cầu đi chặng đường gần hơn, thậm chí đi một nửa lộ trình trên vé, cũng phải mua vé nguyên chặng.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hiện nay các cơ quan chức năng chưa có công cụ nào để xử lý xe vi phạm. Sở GTVT thành phố khuyến nghị người dân có nhu cầu nên vào bến xe để mua vé, không nên nghe các đối tượng gạ gẫm mua vé tại các tụ điểm xe khách trái phép bên ngoài.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news