Tin mới

Căn nhà chứa bí mật của Triều Tiên tại Anh

Thứ ba, 25/04/2017, 11:12 (GMT+7)

Tờ Sunday Times (Anh) đưa tin, một ngôi nhà tại thủ đô London bị nghi ngờ được Triều Tiên sử dụng làm trụ sở cho công tác tài chính của chương trình vũ khí hạt nhân.

Tờ Sunday Times (Anh) đưa tin, một ngôi nhà tại thủ đô London bị nghi ngờ được Triều Tiên sử dụng làm trụ sở cho công tác tài chính của chương trình vũ khí hạt nhân.

Theo thông tin ban đầu, căn nhà này nằm ở quận Blackheath, phía đông nam thành phố London. Đây là địa chỉ được đăng ký là chi nhánh tại Anh của Công ty Bảo hiểm Quốc gia Triều Tiên KNIC.

Căn nhà này bị phong tỏa.

Tờ này cho biết, mỗi năm có khoảng 33 triệu bảng Anh được chuyển tới căn nhà trên.

KNIc bị Liên minh châu Âu EU áp lệnh trừng phạt vào năm ngoái 2016 sau khi hoạt động tại Anh hơn 20 năm. KNIC là một công ty thuộc quyền sở hữu của nhà nước, là nơi tạo ra nguồn ngoại hối khổng lồ. Số tiền này có thể bị lợi dụng để hỗ trợ các chương trình liên quan đến hạt nhân, tên lửa đạn đạo và các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt khác.

Cũng theo EU, hoạt động của công ty này cũng có liên quan đến Văn phòng 39-đây cũng là nguồn cung cấp tài chính trực tiếp cho Kim Jong-un tại Triều Tiên. Tài sản của KNIC tại Anh, bao gồm cả căn nhà này đã bị Bộ Tài chính Anh đóng băng và không thể bán lại nếu không được phép của chính phủ.

Đại sứ quán Triều Tiên ở London cho rằng những cáo buộc trên là “vô căn cứ”.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Triều Tiên