Tin mới

Cẩn thận hết mức, HLV Park Hang-seo vẫn phải "chào thua" người Uzbekistan

Thứ năm, 09/08/2018, 23:10 (GMT+7)

U23 Uzbekistan là một trong các đội bóng bí ẩn nhất tại Asiad 2018.

U23 Uzbekistan là một trong các đội bóng bí ẩn nhất tại Asiad 2018.

"Giấu bài" là điều mà HLV Park Hang-seo luôn chú trọng suốt thời gian chuẩn bị cho Asiad 2018. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng cả những "chiêu trò" nhỏ nhất nhằm khiến đối thủ bị nhiễu thông tin.

Chẳng hạn như ông yêu cầu báo chí Việt Nam hạn chế livestream các buổi tập, thay đổi số áo các cầu thủ tại Cúp Tứ hùng 2018. Sau trận thắng Palestine, thầy Park cũng tiết lộ rằng ông biết có 2 "trinh sát" từ Hàn Quốc đến tìm hiểu về U23 Việt Nam.

Cẩn thận như thế, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể bằng được U23 Uzbekistan.

Nếu như các đối thủ muốn nhân Cúp Tứ hùng tại Việt Nam để do thám về đội bóng này, chắc chắn họ đã phải thất vọng tràn trề. Từ HLV cho đến cầu thủ Uzbekistan đến Hà Nội đều chỉ là đội U21, tham dự với mục tiêu cọ xát.

Cẩn thận hết mức, HLV Park Hang-seo vẫn phải chào thua người Uzbekistan - Ảnh 1.

Uzbekistan chỉ cử đội U21 đến Việt Nam.

Còn lại, HLV Ravshan Khaydarov cùng đội hình U23 Uzbekistan "xịn" vẫn ở thủ đô Tashkent tập luyện. Suốt thời gian đội U21 thi đấu ở Cúp Tứ hùng, đội U23 sàng lọc gắt gao để chọn ra 20 cái tên cuối cùng sang Indonesia dự Asiad.

Ngày 7/8 vừa qua, U23 Uzbekistan "trên danh nghĩa" hòa 1-1 với U23 Việt Nam. 1 ngày sau đó, U23 Uzbekistan "xịn" với thành phần gồm nhiều cầu thủ từng có mặt tại Thường Châu mới ra sân. Họ đá giao hữu với CLB Metallurg, đang chơi tại giải VĐQG Uzbekistan.

Không nhiều đội bóng có thể nắm được những thay đổi của U23 Uzbekistan sau hơn nửa năm. Không những vậy, vai trò của các cầu thủ trên 23 tuổi như Azizbek Turgunbaev, Ikram Alibaev cũng rất bí ẩn.

Cẩn thận hết mức, HLV Park Hang-seo vẫn phải chào thua người Uzbekistan - Ảnh 2.

U23 Uzbekistan tập luyện tại quê nhà.

Đặc biệt hơn, "nhạc trưởng" Dostonbek Khamdamov từng bị cho là không thể về tập trung cuối cùng đã được CLB Anzhi cho phép tập trung cùng toàn đội.

Trong lịch sử tham dự Asiad, thành tích tốt nhất của U23 Uzbekistan là vòng tứ kết. Nhưng với sự tự sau chức vô địch U23 châu Á, đội tuyển đến từ Trung Á đang nhắm đến mục tiêu lớn lao hơn.

Nếu tiếp tục thể hiện sức mạnh như trên đất Trung Quốc hồi tháng 1 và sửa chữa các điểm yếu, tăng cường điểm mạnh, U23 Uzbekistan hoàn toàn có thể một lần nữa vượt mặt những Hàn Quốc, Nhật Bản để xưng vương.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news