Tin mới

Cẩn thận với triệu chứng đau đầu khi đi vệ sinh

Thứ ba, 15/08/2017, 14:46 (GMT+7)

Khi đi tiểu mà có cảm giác đau đầu, buồn nôn, tim đập nhanh, cơ thể đổ mồ hôi thì nên tới ngay cơ sở y tế khám vì rất có thể bạn đã bị mắc bệnh u tủy thưởng thận.

Khi đi tiểu mà có cảm giác đau đầu, buồn nôn, tim đập nhanh, cơ thể đổ mồ hôi thì nên tới ngay cơ sở y tế khám vì rất có thể bạn đã bị mắc bệnh u tủy thưởng thận.

Nếu có dấu hiệu đau đầu khi đi tiểu, phải tới ngay cơ sở y tế để khám và phát hiện bệnh kịp thời. Ảnh internet

Theo Trí Thức Trẻ, anh Hoàng sống ở Nam Kinh, Trung Quốc thời gian gần đây luôn cảm thấy đau đầu khi đi tiểu. Mới đầu triệu chứng khá nhẹ nên anh chủ quan không đi khám, càng lâu dần tình trạng lại càng nặng hơn. Có những lúc anh đau đầu đến phát xỉu.

Lúc này mới cảm thấy lo lắng, anh Hoàng vào bệnh viện khám. Sau khi nghe bệnh nhân thuật lại triệu chứng bệnh, bác sĩ đã tiến hành kiểm tra siêu âm và nội soi bang quang.

Kết quả là anh đã có tế bào khối u trong bang quang có tên là u tủy thượng thận.

Ảnh internet

Theo bác sĩ Trần Trác, Giám đốc khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Đông Tây y kết hợp, Thành phố Nam Kinh (TQ) cho biết, bệnh này khá hiếm gặp, nhưng lại rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác và coi nhẹ tình trạng bệnh. Những bác sĩ thiếu kinh nghiệm cũng có thể không phát hiện ra.

Triệu chứng phổ biến là nhức đầu thành cơn, lo âu, tim đập nhanh bất thường, đổ mồ hôi, cao huyết áp, không chịu được nóng, chóng mặt khi đứng, đau bụng, táo bón, tức ngực. Ngoài ra, triệu chứng cao huyết áp nếu không được kiểm soát có thể dẫn đến mất thị lực, bệnh tim, bệnh thận, và đột quỵ.

Để hạn chế diễn tiến của u tủy thượng thận, bạn nên:

Báo cho bác sĩ nếu bạn bị u tủy thượng thận trước đây hoặc có người thân trong gia đình mắc bệnh u tuyến nội tiết. Cả gia đình của bạn cần phải tầm soát u tủy thượng thận bằng xét nghiệm máu.

Báo cho bác sĩ biết nếu thấy mắt mờ, đau đầu nặng, yếu 1 nửa cơ thể, đau ngực hoặc tăng nhịp tim.

Báo cho bác sĩ biết nếu thấy mắt cá chân phù lên, khó thở, yếu trong người và chóng mặt khi đứng lên.

Báo cho bác sĩ nếu các triệu chứng tái phát sau phẫu thuật.

Bệnh u tủy thượng thận tuy hiếm gặp, nhưng nếu đi khám bệnh muộn thì sẽ không còn thời gian để điều trị, phát sinh hậu quả đáng tiếc. Các khối u tiến triển thành ung thư sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh.

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news