Tin mới

Sản phụ sinh 3 bé trai kháu khỉnh ở tuần thai 33

Thứ ba, 20/12/2016, 15:45 (GMT+7)

Sản phụ chuyển dạ ở tuần thai 33 có nguy cơ bị tiền sản  giật đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ kịp thời mổ bắt con thành công.

Sản phụ chuyển dạ ở tuần thai 33 có nguy cơ bị tiền sản  giật đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ kịp thời mổ bắt con thành công. 

Vnexpress đưa tin cho biết sản phụ 39 tuổi tại Vĩnh Thạnh, Cần Thơ mang thai tự nhiên ở tuần thứ 33 thì bị đau ở vết mổ cũ và dọa sinh non. 

Sản phụ và ba bé trai đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Vnexpress

Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp và các bác sĩ phải cho dùng thuốc kiểm soát huyết áp, thuốc giảm gò, kích thích trưởng thành phổi thai nhi, đồng thời thực hiện các xét nghiệm tầm soát bệnh lý tiền sản giật. 

Sức khỏe ba bé trai hiện đều ổn định. Ảnh: Vnepxress

Khi thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ, các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy thai. Ba bé chào đời co cân nặng lần lượt là 2,3kg, 1,7kg và 2,1kg. Hiện sức khỏe của sản phụ và ba bé sơ sinh đều ổn định.

Một thế giới cung cấp thêm nguồn tin cho biết các bác sĩ cũng cảnh báo đối với những trường hợp đa thai sẽ dễ tăng nguy cơ sinh non, tăng nguy cơ tiền sản giật và nguy cơ dễ bị băng huyết sau sinh.

Do đó, các sản phụ khi mang thai đặc biệt là đa thai nên đi khám định kỳ, kiểm tra huyết áp thường xuyên và thử nước tiểu, tầm soát tiền sản giật sớm, kích thích trưởng thành phổi thai từ 24 đến 34 tuần tuổi để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news