Tin mới

Căng thẳng Nga-Mỹ: Tu-95 diễn tập đe dọa hạt nhân Mỹ

Thứ sáu, 12/09/2014, 16:34 (GMT+7)

Máy bay ném\nbom chiến lược của không quân Nga Tu-95 đã tiến hành diễn tập quân sự ở\nĐại Tây\nDương ngoài khơi bờ biển Canada. Theo tờ Washington Free Beacon, “mục\ntiêu” của Tu-95 trong đợt tập dượt này là đối tượng của Mỹ.

Máy bay ném bom chiến lược của không quân Nga Tu-95 đã tiến hành diễn tập quân sự ở Đại Tây Dương ngoài khơi bờ biển Canada. Theo tờ Washington Free Beacon, “mục tiêu” của Tu-95 trong đợt tập dượt này là đối tượng của Mỹ.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga

Cuộc diễn tập của các máy bay ném bom chiến lược Tu-95 trùng hợp với thời gian tổ chức hội nghị thượng đỉnh NATO ở xứ Wales và sự suy thoái ngày càng nghiêm trọng của mối quan hệ giữa Nga và phương Tây vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Hai máy bay ném bom chiến lược của Nga Tu-95 đã tiến hành diễn tập quân sự gần bờ biển của Iceland, Greenland và bờ biển phía đông bắc của Canada. Chúng ta nên nhớ rằng, Tu-95 hoàn toàn có khả năng tấn công hạt nhân bằng các tên lửa hành trình tầm xa và các bom hạt nhân mà chúng mang theo.

Theo truyền thông Mỹ phân tích, các máy bay Tu-95 đang diễn tập nhiệm vụ phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Mỹ.

Chỉ mới tuần trước, Tướng Yuri Yakubov của quân đội Nga cho biết học thuyết tấn công hạt nhân phủ đầu của Moscow chống lại Mỹ và NATO. Tờ Washington Free Beacon dẫn lời ông Yuri Yakubov: "Chúng tôi cần phải làm việc và có sự chuẩn bị sẵn sàng để Nga có thể ngăn chặn hoặc tấn công phủ đầu các đối thủ của mình.”

Theo các nhà phân tích, cuộc diễn tập của máy bay ném bom Tu-95 là một mối đe dọa thật sự của Moscow đối với Mỹ. Đó là kết quả của tình trạng căng thẳng trong quan hệ hai nước do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Truyền thông Mỹ cũng cho biết, ngay khi phát hiện máy bay Tu-95 thì cả Mỹ và Canada đều điều các máy bay chiến đấu của mình để theo dõi sát sao chiếc máy bay ném bom Tu-95 của Nga.

Để đối phó của Nga, NATO đã quyết định tạo ra một lực lượng phản ứng nhanh chóng ở Đông Âu. Vào tháng 9 này quân đội Mỹ tổ chức diễn tập quân sự ở phía tây Ukraine. Cuộc diễn tập sẽ bắt đầu vào ngày 15/9 và sẽ có sự tham dự của quân đội của Ukraine, Azerbaijan, Bulgaria, Canada, Georgia, Đức, Anh, Latvia, Lithuania, Moldova, Na Uy, Ba Lan, Romania, Tây Ban Nha và Mỹ. Trong khi đó lực lượng hạt nhân của Nga cũng sẽ tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn vào giữa tháng Chín.

Yên Hưng (Nguồn: Newsland)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news